Lâm Hà: Hỗ trợ phát triển văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

08:10, 10/10/2018

UBND huyện Lâm Hà vừa có kế hoạch hỗ trợ phát triển văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn huyện nhằm tạo điều kiện và động lực cho phong trào phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, có chiều sâu và bền vững. Qua đó, đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại", phát hiện, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các vùng miền, các dân tộc anh em. 

UBND huyện Lâm Hà vừa có kế hoạch hỗ trợ phát triển văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn huyện nhằm tạo điều kiện và động lực cho phong trào phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, có chiều sâu và bền vững. Qua đó, đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát hiện, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các vùng miền, các dân tộc anh em. 
 
Theo đó, huyện sẽ tiến hành hỗ trợ kinh phí mua nhạc cụ truyền thống (cồng chiêng, trống, sáo, nhị, đàn bầu, đàn tính...) trang bị cho các câu lạc bộ (CLB) cồng chiêng, dân ca và nhạc cổ truyền. Hỗ trợ một lần cho các nghệ nhân truyền dạy các làn điệu dân ca của các vùng miền, các dân tộc thiểu số. Thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, liên hoan văn nghệ quần chúng tạo sân chơi cho các CLB văn hóa văn nghệ. Quan tâm đào tạo đội ngũ huấn luyện viên các môn thể thao thế mạnh, tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho các CLB thể thao cơ sở. Hàng năm, tổ chức các giải đấu tạo không khí thi đua tập luyện sôi nổi giữa các CLB. Bên cạnh việc củng cố duy trì các CLB đã có, tiến hành thành lập thêm các CLB mới ở các xã - thôn tạo điều kiện để người dân tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao làm phong phú đời sống tinh thần. 
 
Tổ chức các lớp tập huấn, dạy hát, cồng chiêng, bóng bàn, cầu lông. Tạo sân chơi giao lưu giữa các CLB văn hóa văn nghệ, TDTT; từ đó phát hiện những hạt nhân văn nghệ quần chúng và vận động viên năng khiếu để bồi dưỡng, tập luyện tham gia các liên hoan, giải đấu của tỉnh. 
 
THÁI AN