Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018

08:10, 02/10/2018

Sáng 1/10, tại Trường THCS Lam Sơn, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề "Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở".

Sáng 1/10, tại Trường THCS Lam Sơn, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 với chủ đề “Trường học vĩ đại nhất chính là sách vở”.
 
Nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập (XHHT), Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương hàng năm sẽ tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời. Năm 2018, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức trong cả nước từ ngày 1/10 đến 7/10. Qua tuần lễ này, mục tiêu hướng đến gồm: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập suốt đời và xây dựng XHHT. Từ đó, tích cực tham gia xây dựng XHHT bằng những nội dung và hình thức thích hợp góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân; Mọi cá nhân đều được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tận dụng triệt để các cơ hội học tập do xã hội cung cấp, nhằm đạt được yêu cầu “Học để làm người công dân tốt, học để có nghề và lao động với hiệu quả ngày càng cao, học để cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc, học để góp phần phát triển quê hương, đất nước và nhân loại”; Tập trung xây dựng XHHT nhằm tạo điều kiện cho mọi người được học tập suốt đời, là chìa khóa mở đường đi đến thành công trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, là mục tiêu cơ bản của chiến lược phát triển giáo dục. 
 
Với những mục tiêu đề ra, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018 sẽ tiếp tục tô đậm hơn trong nhân dân Đà Lạt ý thức sẵn sàng đóng góp sức mình vào việc xây dựng thành phố học tập, xây dựng một xã hội tri thức trong thời kỳ hội nhập. 
 
Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm Đà Lạt đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 
 
TUẤN HƯƠNG