Phong trào "2 đủ" cho trẻ tới trường

08:10, 11/10/2018

Vào mỗi năm học mới, với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc mua sắm quần áo đồng phục, sách vở cũng là một khoản lo đáng kể. Ðáp ứng mong mỏi của các em, phụ nữ xã Tân Hà, huyện Lâm Hà đã hưởng ứng phong trào "2 đủ" để các em và gia đình bớt khó khăn vào mỗi mùa khai trường. 

Vào mỗi năm học mới, với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, việc mua sắm quần áo đồng phục, sách vở cũng là một khoản lo đáng kể. Ðáp ứng mong mỏi của các em, phụ nữ xã Tân Hà, huyện Lâm Hà đã hưởng ứng phong trào “2 đủ” để các em và gia đình bớt khó khăn vào mỗi mùa khai trường. 
 
Trao học bổng “2 đủ” năm học 2018 - 2019
Trao học bổng “2 đủ” năm học 2018 - 2019

Bé Nguyễn Mạnh Dũng, học sinh lớp 3A3 Trường Tiểu học Tân Hà 2, huyện Lâm Hà có hoàn cảnh khá đặc biệt. Em là con của người mẹ đơn thân, mẹ lại đang bệnh nặng. Gánh nặng gia đình dồn cả trên vai người anh trai mới học lớp 10 đã phải nghỉ học để chăm mẹ và nuôi bầy tằm, lấy tiền cho mẹ chữa bệnh cũng như nuôi cả gia đình. Vì vậy, gần triệu bạc để mua sách vở, quần áo đồng phục mỗi năm học mới với Dũng rất khó khăn. Hay Phùng Thị Phương Linh, học sinh lớp 8A6 Trường THPT Tân Hà cũng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo. Hai em là học sinh được nhận học bổng “2 đủ” của Hội LHPN xã Tân Hà, giúp những ngày đến trường của các em thuận lợi hơn, dễ dàng hơn. Cùng với hai em là 14 bạn nhỏ khác đều là học sinh các trường học trên địa bàn xã, cùng là con nhà nghèo, nhà có hoàn cảnh đặc biệt.  
 
Chị Nguyễn Thị Hoàn, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Hà chia sẻ, phong trào “2 đủ” là một trong những phong trào của phụ nữ Tân Hà được duy trì từ năm 2014 tới nay. Chị cho biết: “Nhiều gia đình rất khó khăn, vào năm học mới lo cho con tiền sách bút, tiền mua đồng phục không dễ dàng chút nào. Với mong muốn giúp đỡ  tiếp sức cho các em đến trường học, Hội Phụ nữ xã đã phát động và duy trì phong trào này nhiều năm liền, đó là đủ sách giáo khoa, vở bút, đủ đồng phục và quần áo ấm tới trường”. Bên cạnh đó, mỗi đầu năm học, Hội Phụ nữ xã trao học bổng “2 đủ” và học bổng Lê Thị Pha cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường học trên địa bàn, giúp các con có thêm niềm vui, động lực trong việc học tập. Năm học 2018-2019 này, đã trao học bổng Lê Thị Pha cho 16 học sinh các cấp với số tiền là 900 ngàn đồng/em. Chị Nguyễn Thị Hoàn cho biết, để duy trì nghĩa của phong trào, ngay trong hè, các chi hội phụ nữ tại 11 thôn đã đánh giá, bình xét công khai các gia đình nào trong thôn hoàn cảnh khó khăn có con đang tới trường gửi lên Hội Phụ nữ  xã trao quà và học bổng. Kinh phí đóng góp của chị em cũng công khai, học bổng các cháu nhận được đều được 100% chị em thống nhất. Từ sự minh bạch của việc chọn các cháu nhận học bổng, minh bạch về chi phí… nên phong trào “2 đủ” càng ngày càng được chị em ủng hộ. Từ tình cảm sẻ chia của những chị em, từ cách làm minh bạch, rõ ràng của Hội Phụ nữ  xã Tân Hà, những học bổng “2 đủ” mỗi năm đều tới tay các học sinh khó khăn, giúp các em đến trường vui hơn, đầy đủ hơn; đồng thời khơi dậy mạch nguồn “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng chung tay chăm sóc trẻ em, giúp tuổi thơ có thêm niềm vui và động lực phấn đấu.      
 
D.QUỲNH - N.THU