Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày

10:10, 01/10/2018

Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng phát động các viện, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia Cuộc thi Sáng chế năm 2018 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với chủ đề "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày".

Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng phát động các viện, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia Cuộc thi Sáng chế năm 2018 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức với chủ đề “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày”. Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích các hoạt động sáng tạo, từ đó tạo ra các công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 
 
Các giải pháp kỹ thuật là đối tượng được bảo hộ sáng chế theo quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ thuộc mọi lĩnh vực kỹ thuật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh..., có thời điểm bộc lộ công khai lần đầu (ở trong nước hoặc nước ngoài) hoặc áp dụng lần đầu tại Việt Nam sau ngày 31 tháng 5 năm 2013 và chưa tham dự Cuộc thi Sáng chế do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức các năm 2013, 2014.
 
VIỆT HÙNG