Trại giam Đại Bình phát động ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng gần 150 triệu đồng

08:10, 28/10/2018

(LĐ online) - Ngày 27/10, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an tại thôn 11, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ 8 năm 2018 và phát động ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng. 

(LĐ online) - Ngày 27/10, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an tại thôn 11, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ 8 năm 2018 và phát động ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng. 
 
Cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đại Bình ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng
Cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đại Bình ủng hộ Quỹ Tấm lòng vàng

Trong thời gian qua, Trại giam Đại Bình luôn chú trọng đến công tác giáo dục phạm nhân, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thường xuyên duy trì các hoạt động giáo dục bổ trợ như tổ chức các hoạt động phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn của đất nước, phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm thắp sáng ước mơ hoàn lương, hội lửa trại cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, rèn luyện sức khỏe cho phạm nhân. Bên cạnh đó, Trại giam Đại Bình còn làm tốt công tác tổ chức học tập, lao động sản xuất và dạy nghề cho phạm nhân, thành lập các xưởng lao động để giúp các phạm nhân sau khi được học nghề có thể áp dụng vào thực tiễn lao động sản xuất, đồng thời tạo điều kiện cho phạm nhân có tay nghề khi hết án tái hòa nhập cộng đồng. Trại còn tổ chức cho phạm nhân thăm gặp, liên lạc với gia đình qua điện thoại, gửi thư, nhận quà, tiền lưu ký vào các ngày trong tuần, trình tự giải quyết theo đúng quy định, có sự kiểm tra chặt chẽ, có sổ theo dõi, cập nhật thông tin để đảm bảo cấp phát đầy đủ, kịp thời. Hội nghị gia đình phạm nhân được tổ chức hàng năm là diễn đàn giao lưu gặp gỡ, trao đổi, tạo thêm sự hiểu biết lẫn nhau giữa gia đình phạm nhân, các cơ quan ban ngành đoàn thể địa phương với cán bộ, chiến sỹ của đơn vị, hiểu hơn về chế độ, chính sách của phạm nhân khi đang chấp hành án phạt. Từ đó, giúp thân nhân yên tâm hơn về môi trường sống, cải tạo của người thân, nhắc nhở, khuyên bảo phạm nhân cố gắng phấn đấu, cải tạo thật tốt đồng thời động viên tinh thần, giúp phạm nhân có thêm tinh thần, động lực vượt qua khó khăn, chấp hành tốt nội quy trại giam để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước về giảm án, tha tù hay đặc xá. 
 
Dịp này, Trại giam Đại Bình đã vận động các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, thân nhân gia đình phạm nhân và lực lượng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Tấm lòng vàng để hỗ trợ, giúp đỡ cho những phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, không có thân nhân đến thăm gặp. Trong 2 năm qua, Quỹ Tấm lòng vàng do đơn vị phát động quyên góp ủng hộ với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Trại giam Đại Bình cũng đã trao giấy chứng nhận cho các phạm nhân có thành tích cải tạo lao động tốt và tặng 50 suất quà từ Quỹ Tấm lòng vàng cho các phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
                           Quốc Tuấn