Triển khai cuộc thi sáng chế 2018 "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày"

08:10, 10/10/2018

Sở Khoa học - Công nghệ Lâm Đồng vừa triển khai cuộc thi sáng chế 2018 với chủ đề "Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày" do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) phối hợp tổ chức. 

Sở Khoa học - Công nghệ Lâm Đồng vừa triển khai cuộc thi sáng chế 2018 với chủ đề “Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày” do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) phối hợp tổ chức. 
 
Cuộc thi nhằm khuyến khích sáng chế, sáng tạo ra những công nghệ, giải pháp kỹ thuật mới có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí để đáp ứng các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước. 
 
Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, thành phần dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, có giải pháp kỹ thuật là đối tượng được bảo hộ sáng chế, có thời điểm được tạo ra hoặc lần đầu được áp dụng từ ngày 1/6/2013 đến nay, chưa tham gia cuộc thi sáng chế 2014 đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi. 
 
Các giải pháp kỹ thuật thuộc mọi lĩnh vực kỹ thuật trong lao động sản xuất,  kinh doanh, đời sống kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh... Dựa trên các tiêu chí: tính mới, khả năng ứng dụng vào thực tiễn, hiệu quả kinh tế - xã hội, sẽ trao giải thưởng cho các giải pháp xuất sắc với cơ cấu: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.
 
Hạn cuối nhận hồ sơ dự thi là ngày 31/12/2018. Tổng kết cuộc thi, công bố và trao giải thưởng sẽ diễn ra trong tháng 4/2019.
 
QUỲNH UYỂN