Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

10:10, 19/10/2018

LĐ online) - Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018) và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên trong các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em nghèo.

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018) và 8 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên trong các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em nghèo.
 
Cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Lễ bàn giao 04 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo các huyện Cát Tiên, Đạ Huoai và thành phố Bảo Lộc từ nguồn tài trợ của Công ty Điện lực, Thanh tra tỉnh và Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh với tổng trị giá 180.000.000đ. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại xã Đạ Quyn, huyện Đức Trọng, chương trình đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 10.000.000đ và giao lưu văn nghệ “Tiếng hát cán bộ dân vận” với nhân dân xã Đa Quyn.
 
Bên cạnh đó, để thực hiện hiệu quả các chương trình, Đề án của Chính phủ như Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các sự kiện hội thảo, diễn đàn, hội thi về các vấn đề “An toàn thực phẩm với sức khỏe phụ nữ và trẻ em”, Hội thảo về “Nữ trí thức với vấn đề bình đẳng giới”, “diễn đàn Phụ nữ khởi nghiệp – cơ hội và thách thức”, Hội thi Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi năm 2018. 
 
Nội dung của các hội thảo, diễn đàn, hội thi trên đã góp phần tăng cường vai trò trách nhiệm của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý an toàn thực phẩm. Phát huy vai trò của nữ trí thức trong bình đẳng giới, sự hỗ trợ của nhà nước, gia đình và xã hội cho phụ nữ để tạo điều kiện thuận lợi cho nữ giới trong học tập nâng cao trình độ năng lực, phát huy tiềm năng trên các lĩnh vực. Khơi dậy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của phụ nữ trong toàn tỉnh cũng như tạo sân chơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực để góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
 
Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo
Bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo

Phối hợp Khối thi đua trao học bổng cho học sinh nghèo xã Đa Quyn, Đức Trọng
Phối hợp Khối thi đua trao học bổng cho học sinh nghèo xã Đa Quyn, Đức Trọng

Nguyễn Thị Thủy