Đạ Tẻh: 8 hộ nghèo được xây nhà "Đại đoàn kết" từ nguồn hỗ trợ của Hội Gofl Lâm Đồng

08:10, 03/10/2018

Thông qua UBMTTQVN huyện Đạ Tẻh - Quỹ Vì người nghèo, Hội Golf Lâm Đồng vừa hỗ trợ 375 triệu đồng xây 8 nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ đặc biệt khó khăn trong huyện.

Thông qua UBMTTQVN huyện Đạ Tẻh - Quỹ Vì người nghèo, Hội Golf Lâm Đồng vừa hỗ trợ 375 triệu đồng xây 8 nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ đặc biệt khó khăn trong huyện.
 
Huyện đã tiến hành lập danh sách, tổ chức rà soát, khảo sát từng hoàn cảnh cụ thể nhằm giúp đỡ đúng người, đúng đối tượng. 8 gia đình được hỗ trợ là những hộ nghèo, neo đơn, đau ốm, bệnh tật, thiếu đất sản xuất đang cư trú trong những ngôi nhà tạm bợ tranh, tre, vách ván. Cụ thể, có 7 gia đình được hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng/hộ là các gia đình: bà Trịnh Thị Chút (Thôn 3, xã Triệu Hải), bà Hoàng Thị Nhau (Thôn 5A - An Nhơn), ông Trần Văn Được (Thôn 3 - Quốc Oai), ông Hồ Đăng Phước (thôn Thuận Lộc - Đạ Lây), ông Đoàn Minh Tuấn (Thôn 4 - Quảng Trị), ông Phùng Văn Khô và ông Nông Văn Hòa (cùng ở Tổ dân phố 3C - thị trấn Đạ Tẻh). Riêng gia đình bà Dương Thị Sau (Thôn 8 - An Nhơn) được hỗ trợ 25 triệu đồng vì trước đó đã được hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo từ nguồn ngân sách Chính phủ. 
 
Ủy ban MTTQ huyện đã vận động các đoàn thể ở xã, thị trấn giúp đỡ 8 hộ nghèo ngày công để tiến hành xây dựng, giúp các gia đình mau chóng được ở trong những ngôi nhà “Đại đoàn kết” khang trang, an cư lạc nghiệp vươn lên thoát nghèo. 
 
QUỲNH UYỂN