Đại hội Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2018 - 2022

05:10, 23/10/2018

(LĐ online) - Ngày 23/10, Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 – 2022, với sự tham dự của hơn 80 đại biểu là những đầu bếp các nhà hàng, khách sạn tại Đà Lạt. 

(LĐ online) - Ngày 23/10, Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 – 2022, với sự tham dự của hơn 80 đại biểu là những đầu bếp các nhà hàng, khách sạn tại Đà Lạt. 
 
Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng được thành lập vào tháng 5/2012 theo chủ trương của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt. Từ một Câu lạc bộ Bếp chuyên nghiệp non trẻ, qua 6 năm hoạt động, đến nay, Chi hội đã thu hút được hơn 80 hội viên là đầu bếp các nhà hàng, khách sạn tại Đà Lạt tham gia với thương hiệu “Lam Dong Prochefs” đã được biết đến cả trong nước và nước ngoài. 
 
Trong quá trình hoạt động, Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng luôn chú trọng công tác đào tạo, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực bếp, nhằm phát huy và nâng cao tay nghề cho các đầu bếp, nhất là các đầu bếp trẻ, góp phần phục vụ cho ngành du lịch địa phương. Hàng năm, Chi hội tổ chức các cuộc thi Bếp tài năng trẻ, với các chủ đề phong phú, gắn liền với nguồn thực phẩm địa phương như: cá tầm, rau, hoa, củ, quả Đà Lạt. Qua đó, tìm ra những hạt nhân mới giỏi tay nghề.
 
Đặc biệt, Chi hội đã được Kỷ lục gia Việt Nam tặng Bằng khen về chuyên đề cá tầm năm 2014; đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia “Chiếc thìa vàng”, đạt Huy chương Vàng món “Bánh Khúc” tại Lễ hội Bánh dân gian Cần Thơ, Huy chương Vàng món “Rau củ quả Đà Lạt trộn”… 
 
Ngoài các hoạt động chuyên môn, Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng còn tham gia các hoạt động xã hội như: tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Trẻ mồ côi Nhân Ái Đà Lạt, Trại trẻ mồ côi Tà Nung. Hàng năm tổ chức làm bánh Trung thu cho các cơ sở trẻ mồ côi và tổ chức nhiều bữa tiệc từ thiện, tiệc gây quỹ cho đồng bào DTTS với số lượng hàng ngàn suất ăn… 
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Chi hội Đầu Bếp chuyên nghiệp Lâm Đồng nhiệm kỳ 2018 - 2022 với 15 thành viên. Bếp trưởng Resort Ana Mandara Villa Dallat Nguyễn Hữu Hường - Chủ tịch Chi hội nhiệm kỳ 2014 – 2018 tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2018 – 2022. 
 
Dịp này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng – Đà Lạt đã tặng Giấy khen cho 6 thành viên Câu lạc bộ Bếp chuyên nghiệp. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings đã trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho 5 đầu bếp có những cống hiến, đóng góp thiết thực trong việc quảng bá những giá trị kỷ lục ẩm thực và đặc sản Việt Nam. 

 Tặng Giấy khen cho các đầu bếp có thành tích trong hoạt động xúc tiến du lịch Lâm Đồng
Tặng Giấy khen cho các đầu bếp có thành tích trong hoạt động xúc tiến du lịch Lâm Đồng

Tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho 5 đầu bếp có những cống hiến, đóng góp thiết thực trong việc quảng bá những giá trị kỷ lục ẩm thực và đặc sản Việt Nam.
Tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho 5 đầu bếp có những cống hiến, đóng góp thiết thực trong việc quảng bá những giá trị kỷ lục ẩm thực và đặc sản Việt Nam
Tuấn Hương