Điểm sáng trong Phong trào thi đua Quyết thắng

08:10, 10/10/2018

Thời gian qua, Ban CHQS xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương) được đánh giá là đơn vị điển hình tiên tiến vững mạnh toàn diện (VMTD) trong Phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, điểm sáng là đơn vị đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, cùng với Đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thời gian qua, Ban CHQS xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương) được đánh giá là đơn vị điển hình tiên tiến vững mạnh toàn diện (VMTD) trong Phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, điểm sáng là đơn vị đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi, cùng với Đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
 
Cán bộ Ban CHQS xã Đạ Sar thăm hỏi, tuyên truyền các quy định pháp luật Nhà nước tới người dân trên địa bàn xã. Ảnh: C.P
Cán bộ Ban CHQS xã Đạ Sar thăm hỏi, tuyên truyền các quy định pháp luật Nhà nước tới người dân trên địa bàn xã. Ảnh: C.P
Để hoàn thành chỉ tiêu của Phong trào thi đua Quyết thắng, Ban CHQS xã Đạ Sar xác định xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, nghiêm túc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên kịp thời, đúng tiến độ và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng Ban CHQS xã VMTD. 
 
Hằng năm đơn vị đều lựa chọn các chủ đề thi đua với mục tiêu phương hướng, biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình đơn vị để tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đăng ký thi đua; duy trì và thực hiện nghiêm túc việc bình xét, biểu dương và đề nghị cấp trên khen thưởng các tập thể, cá nhân lập thành tích cao. Đồng thời, Chi bộ Quân sự xã đã quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng hàng năm cho LLVT, lãnh đạo xây dựng Chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt”, triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề bám sát thực tế. 
 
Theo Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đạ Sar - Liêng Jrang Ha Lin, trong Phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT, đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công an và các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT có bản lĩnh chính trị vững vàng, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; công tác tuyển quân hàng năm luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu, không phải loại trả, không có tình trạng đào ngũ và các biểu hiện tiêu cực phải xử lý; công tác chính sách hậu phương quân đội thực hiện đúng nguyên tắc, đúng thủ tục, không để đơn thư khiếu kiện...
 
Về công tác tổ chức huấn luyện, đơn vị luôn quán triệt và thực hiện nghiêm Hướng dẫn nhiệm vụ huấn luyện năm 2018 của Ban CHQS huyện. Trong năm, thực hiện Quyết định số 1302-QĐ/HU ngày10/4/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2018, Ban CHQS xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã triển khai nhiệm vụ diễn tập và làm tốt mọi công tác chuẩn bị bảo đảm tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ có thực binh theo kế hoạch của UBND huyện với kết quả đánh giá chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Trên lĩnh vực tác chiến của lực lượng dân quân tự vệ, đơn vị đã xây dựng quy chế phối hợp liên ngành giữa ba lực lượng (Ban CHQS xã, Ban Công an xã và Kiểm lâm địa bàn). Trong thời gian qua, Ban CHQS xã đã phối hợp với các lực lượng công an, kiểm lâm địa bàn và các đơn vị chủ rừng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra rừng và đi giải tỏa, đẩy đuổi các đối tượng chặt phá rừng, khai thác khoáng sản trái phép tại Tiểu khu 142, 143; khu vực Sông Con... Tổ chức giao ban điểm cho huyện và thực hiện tốt công tác giao ban luân phiên hàng tháng theo Nghị định 133/2015/NĐ-CP của Chính phủ về giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng các phương án bảo vệ các ngày cao điểm, nắm tình hình, nhất là tình hình người nước ngoài đến tham quan, du lịch; tổ chức xây dựng kế hoạch và quy chế phối hợp, hiệp đồng với cơ quan chức năng bảo vệ tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.
 
Đồng chí Bùi Quốc Huân - Bí thư xã Đạ Sar chia sẻ: Ban CHQS xã Đạ Sar đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương về nhiều mặt công tác nên nhiều năm liền được Ban CHQS huyện Lạc Dương đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu về thi đua Quyết thắng của địa phương. Trong đó, điểm nhấn là đơn vị đã giữ vững và duy trì ổn định tình hình ANTT, là lực lượng quan trọng, hỗ trợ địa phương nhiều việc làm thiết thực, góp phần giúp xã sớm cán đích nông thôn mới vào năm 2017 theo đúng lộ trình Đảng ủy, chính quyền xã đặt ra. Cụ thể là khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức LLVT tỉnh thực hiện tốt tiêu chí số 19 (tiêu chí: Quốc phòng và An ninh) trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. 
 
Nhờ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban CHQS xã Đạ Sar các năm qua đã được Ban CHQS huyện Lạc Dương, Bộ CHQS tỉnh và UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể và cá nhân. Trong năm 2018, đơn vị cũng được Bộ CHQS tỉnh chọn làm địa điểm diễn tập khu vực phòng thủ xã với nhiều nội dung mới, quan trọng như diễn tập thực binh, thiết quân luật.
 
C.PHONG