Đề xuất để thu hồi giấy phép khai thác cát ở Cát Tiên

08:11, 15/11/2018

Lãnh đạo Phòng Quản lý Khoáng sản, Sở TN&MT cho biết, đang làm báo cáo để trình UBND tỉnh thu hồi 4 giấy phép khai thác khoáng sản (cát xây dựng) trên cơ sở đề nghị của UBND huyện Cát Tiên. 

Lãnh đạo Phòng Quản lý Khoáng sản, Sở TN&MT cho biết, đang làm báo cáo để trình UBND tỉnh thu hồi 4 giấy phép khai thác khoáng sản (cát xây dựng) trên cơ sở đề nghị của UBND huyện Cát Tiên. Bao gồm: 2 Giấy phép số 29 và 63 của Doanh nghiệp tư nhân Xuân Hà, Giấy phép số 105 của hộ kinh doanh Nguyễn Tiến Dương và Giấy phép số 64 của Công ty TNHH TM SX DV Thanh Hằng. Đây là 4 giấy phép khai thác cát trên sông Đồng Nai thời gian qua, nhưng theo UBND huyện Cát Tiên, đã vi phạm các nội dung như khai thác ngoài thời gian quy định, ngoài phạm vi cấp phép, sử dụng phương tiện không đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm, sử dụng vượt số phương tiện khai thác được cho phép và gây sạt lở bờ sông.
 
Cũng theo UBND huyện Cát Tiên, 4 chủ giấy phép trên không chấp hành nội dung Thông báo số 50 ngày 13/2/2018 giữa UBND 2 tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai; vi phạm cố tình và có hệ thống, mặc dù địa phương đã nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nhiều lần. Tình hình sạt lở tiếp tục làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến môi trường và đất sản xuất của người dân.
 
M.Đ