Bảo Lộc: Trường Tiểu học Trưng Vương đón Bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ II

03:11, 20/11/2018

(LĐ online) - Sáng 20/11, Trường Tiểu học Trưng Vương (Phường 1, TP Bảo Lộc) đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận "Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II" và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

(LĐ online) - Sáng 20/11, Trường Tiểu học Trưng Vương (Phường 1, TP Bảo Lộc) đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận “Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ II” và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Về tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Lê Trọng Tuấn; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng; cùng các phòng, ban chuyên môn và các trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Vương đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Vương đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II

Tiền thân của Trường Tiểu học Trưng Vương là Trường Cấp 1 - 2B B’Lao được thành lập vào năm 1989. Đến năm 1991, trường được đổi tên thành Trường Tiểu học Trưng Vương. Sau hơn 28 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã dần khẳng định là một trong những “lá cờ đầu” trong bậc Tiểu học của địa phương. Năm 2013, Trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Trường có 30 phòng học cùng các phòng bộ môn (tin học, âm nhạc, mỹ thuật và tiếng Anh) được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 13.000 m 2. Cùng với đó, Trường có sân chơi, sân tập được thiết kế khá đồng bộ đảm bảo theo tiêu chuẩn trường học chuẩn, thân thiện (xanh - sạch - đep). Hiện, Trường Tiểu học Trưng Vương có 1.069 học sinh theo học tại 30 lớp, với 2 buổi/ ngày. Toàn Trường có 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 100% đạt trình độ chuẩn và hơn 90% đạt trình độ trên chuẩn.
 
5 năm liền, Trường Tiểu học Trưng Vương giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” “Liên Đội xuất sắc” và được Bộ GD - ĐT tặng Bằng khen. Cùng với đó, Chi bộ Nhà trường 5 năm liền đạt “Trong sạch, vững mạnh”.
 
Với những thành tích đã đạt được chính cơ sở để UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết công nhận Trường Tiểu học Trưng Vương đạt chuẩn Quốc gia mức độ II (giai đoạn 2018 - 2023). 
 
KHÁNH PHÚC