Cán bộ Mặt trận hết lòng vì dân

02:11, 12/11/2018

(LĐ online) - Học tập Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Nguyễn Văn Quang - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Thôn 3 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu đưa các hoạt động phong trào của địa phương ngày một đi lên. 

(LĐ online) - Học tập Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, ông Nguyễn Văn Quang - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận Thôn 3 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu đưa các hoạt động phong trào của địa phương ngày một đi lên. 
 
Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3 (xã Đại Lào, TP Bảo Lộc)
Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 3
(xã Đại Lào, TP Bảo Lộc)
Với phương châm “gần dân, sát dân, nghe dân nói, làm cho dân tin”, ông Quang cùng với các đoàn thể Thôn 3 bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về những vấn đề mà người dân quan tâm để kịp thời phản ánh lên cấp ủy, lãnh đạo xã Đại Lào giải quyết. Nhờ vậy, hơn 5 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông đã tạo được sự tin tưởng, tín nhiệm của người dân.
 
Bằng sự kiên trì, gần gủi của mình với người dân, trong suốt 5 năm qua, ông đã vận động hàng trăm hộ dân trong thôn hiến hàng ngàn mét vuông đất làm đường giao thông nông thôn. Cùng với đó, ông còn vận động bà con đóng góp hơn 300 triệu đồng và hơn 1.000 ngày công lao động làm đường. Đến nay, toàn thôn đã có 7 tuyến đường được bê tông hóa khang trang, sạch đẹp với tổng chiều dài hơn 4 km tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại vận chuyển nông sản, hàng hóa. 
 
Hiện tại, tuyến đường Ỷ Lan (đường trục Thôn 3) đang trong thời gian phóng tuyến, mở rộng với chiều dài hơn 3 km. Việc mở rộng tuyến đường này, ảnh hưởng đến đất sản xuất, cây trồng và vật kiến trúc của khoảng 50 hộ dân. Để giúp người dân thấy được tầm quan trọng của việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường, ông cùng với đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động bà con hiến đất. Để làm gương cho người dân, ông Quang đã xung phong hiến 100 m2 của gia đình để mở rộng đường. Thấy vậy, tất cả các hộ dân hai bên tuyến đường Ỷ Lan đều đồng tình hiến đất. Cùng với đó, ông còn vận động bà con đóng góp tiền để rải đá thi công tuyến đường này.
 
Ông Quang chia sẻ: “Dù làm bất cứ việc gì hay phát động các phong trào, cuộc vận động, là cán bộ Mặt trận mình phải là người đi tiên phong, gương mẫu, việc nào cũng phải làm đến nơi đến chốn. Vì thế, từ ngày được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tôi luôn xác định là một người làm công tác vận động quần chúng, phải có cái “tâm” và đặt phương châm cái gì lợi cho dân, cho xã hội thì làm, còn những gì không tốt cho dân thì nhất quyết phải tìm cách giải quyết không để ảnh hưởng tới bà con”.
 
Trong các phòng trào thi đua, các cuộc vận động, ông Quang luôn tìm tòi học hỏi cách làm hay có hiệu quả để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện… Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quang còn tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần làm hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp; vận các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Việc làm của ông Quang đã góp phần đưa tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hóa hàng năm lên trên 92%, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 38 triệu đồng, toàn thôn còn lại 8 hộ nghèo…
 
Đối với việc phát triển kinh tế gia đình, với 1 ha đất sản xuất trồng cà phê và chè, cùng với việc chuyển đổi đưa các giống chè, cà phê có năng suất chất lượng cao vào trồng, ông còn đầu tư trang thiết bị máy móc để sơ chế sản phẩm nâng cao thu nhập. Hàng năm, ông Quang chế biến được khoảng 1,5 tấn chè móc câu khô và khoảng 2 tấn cà phê rang xay cung cấp cho thị trường. “Đất sản xuất ít, sản lượng không đáng kể nếu bán thô thì chẳng được bao nhiêu. Vì vậy, để nâng cao thu nhập cho gia đình, tôi quyết định đầu tư máy móc sao chế chè và rang cà phê. Hầu hết sản phẩm chè và cà phê của gia đình đều được bà con tại địa phương tin tưởng mua sử dụng. Muỗn năm mang lại cho gia đình nguồn thu nhập từ 300 - 350 triệu đồng” - ông Quang cho biết.
 
Ông Bùi Quốc Huy - Chủ tịch UBMT TQ xã Đại Lào, cho biết: “Làm công tác Mặt trận nhiều lúc cũng gặp khó khăn, vất vả, nhưng chỉ cần làm tốt, có “tâm” thì mọi người sẽ ủng hộ mình, đấy là cái gốc của công tác dân vận, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Suốt năm 5 gắn bó với công tác Mặt trận, ông Nguyễn Văn Quang đã làm được điều đó, nên được bà con nhân dân tin tưởng, đánh giá cao”.
 
KHÁNH PHÚC