Cao đẳng Nghề Đà Lạt cần chủ động đổi mới để trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao

04:11, 09/11/2018

(LĐ online) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ–TB&XH) Lê Quân trong dịp đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt vào sáng 9/11. 
 

(LĐ online) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ–TB&XH) Lê Quân trong dịp đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt vào sáng 9/11. 
 
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thăm sinh viên lớp Bảo vệ thực vật
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH thăm sinh viên lớp Bảo vệ thực vật

Tại buổi làm việc, cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt cho biết: là cơ sở dạy nghề công lập, quy mô đào tạo của nhà trường hàng năm trung bình 2.000 sinh viên hệ dài hạn chính quy với 9 nghề ở trình độ trung cấp, cao đẳng và gần 4.000 học sinh trình độ sơ cấp cùng một số lớp ngắn hạn khác, đào tạo theo đơn đặt hàng… Trong đó, có 6 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế gồm: Công nghệ sinh học, Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật và chế biến món ăn, Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm), Quản trị nhà hàng; và 1 nghề cấp độ quốc gia: Bảo vệ thực vật. Hiện tại, trường đang đào tạo thí điểm nghề Công nghệ sinh học quốc tế theo chương trình chuyển giao của Úc. Kết quả tuyển sinh hàng năm luôn đạt trên 100%; hơn 80% học sinh, sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường… 
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của giáo viên, nhân viên nhà trường về một số vấn đề như: công tác đào tạo nghề, phân luồng tuyển sinh, chế độ chính sách cho giáo viên nghề, cơ chế thành lập doanh nghiệp trong trường nghề… Thứ trưởng Bộ LĐ –TB&XH đã cam kết hỗ trợ tối đa để Cao đẳng Nghề Đà Lạt phát triển. 
 
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại buổi làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt

Là 1 trong 4 trường cao đẳng trên cả nước triển khai thí điểm đánh giá trường cao đẳng theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh trong dự án EU VET Toolbox năm 2018, Thứ trưởng khẳng định Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt là một trong những trường nằm ở top trên của hệ thống trường nghề. Tuy nhiên, để trở thành cơ sở đào tạo chất lượng cao trong khu vực Tây Nguyên và hệ thống giáo dục nghề nghiệp, tiến tới được quốc tế công nhận, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Cao đẳng Nghề Đà Lạt cần chủ động đổi mới, tiếp tục phát triển, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ, tiến trình để khai thác cơ hội tự chủ. Đồng thời, cần đa dạng hóa ngành nghề, tăng cường đào tạo ngoại ngữ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới mô hình đào tạo… để trở thành địa chỉ có uy tín trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho địa phương và khu vực lân cận.  
 
Tuấn Hương