Dấu ấn từ chương trình tình nguyện

08:11, 07/11/2018

Thời gian qua, hoạt động tình nguyện ở huyện Di Linh rất sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tuổi trẻ huyện Di Linh đã khẳng định tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 

Thời gian qua, hoạt động tình nguyện ở huyện Di Linh rất sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tuổi trẻ huyện Di Linh đã khẳng định tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Thanh niên Di Linh giúp người dân làm sân. Ảnh: L.Phương
Thanh niên Di Linh giúp người dân làm sân. Ảnh: L.Phương

Đầu tháng 10, Huyện Đoàn Di Linh đã tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông - Tôi yêu Tổ quốc tôi tại xã Tân Lâm. Đây là chương trình thường niên do đội hình tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, đội hình tình nguyện Hành quân xanh (thuộc Đoàn khối Lực lượng vũ trang, Hành chính sự nghiệp, Doanh nghiệp) và Nhóm Những người bạn phối hợp tổ chức. 
 
Theo anh Vũ Thành Công - Bí thư Huyện Đoàn Di Linh: “Chương trình tình nguyện mùa đông và Tôi yêu Tổ quốc tôi là một hoạt động có ý nghĩa lớn, tập trung thực hiện các nội dung như: hỗ trợ vật tư và ngày công lao động làm sân bê tông cho đồng bào dân tộc thiểu số, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, lắp đặt quạt trần cho các hội trường thôn, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có uy tín. Ngoài ra, còn tuyên truyền pháp luật, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và trao tặng sân chơi thiếu nhi...”.
 
Sau gần một tháng thi công, nhà nhân ái hỗ trợ cho gia đình anh K’Broi, nguyên là Bí thư Chi đoàn Thôn 2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Ngày tổ chức lễ bàn giao, chẳng những gia đình anh K’Broi, mà bà con hàng xóm trong thôn cũng mừng vui. “Lập gia đình rồi ra ở riêng, được bố mẹ chia cho 5 sào vườn cà phê, một năm chỉ thu khoảng một tấn... Vì vậy, vợ chồng tôi cũng chưa đủ điều kiện để dựng căn nhà mới. Rất mừng, vừa qua được Huyện Đoàn Di Linh hỗ trợ 30 triệu đồng và từ số tiền tích góp, vay mượn gần 30 triệu đồng, nên xây dựng căn nhà mới cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình”, K’Broi vui vẻ chia sẻ.
 
Việc xây dựng cổng, hàng rào, sân phơi, đúng ra là công việc của các hộ dân. Song với tinh thần xung kích, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức của người dân nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài việc hỗ trợ một số hộ dân ở Thôn 1, Thôn 3, xã Tân Thượng, Huyện Đoàn Di Linh còn hỗ trợ 30 bao xi măng và huy động 40 đoàn viên, hội viên, thanh niên góp công làm trên 200 m 2 sân xi măng cho hộ ông K’Tiớt và bà Ka Joi ở Thôn 2, cùng ở xã Tân Thượng. 
 
Anh K’Bras - Tổng Phụ trách Đội Trường PTDT nội trú Trung học cơ sở Di Linh cho biết: “Xác định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nên những năm qua, chúng tôi luôn nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại địa phương nhằm đóng góp công sức của tuổi trẻ huyện nhà trong việc xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.
 
Ngoài ra, Chương trình tình nguyện mùa đông còn tổ chức trao tặng sân chơi thiếu nhi cho Trường TH Tân Lâm; tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, Luật An ninh mạng, dự thảo Luật Đặc khu kinh tế, cách sử dựng mạng xã hội đúng pháp luật; làm thẻ ATM cho học sinh khối 12 Trường THPT Nguyễn Huệ và tổ chức phiên chợ quần áo 2.000 đồng...
 
Có thể nói, Chương trình tình nguyện mùa đông - Tôi yêu Tổ quốc tôi và các phong trào hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng ở huyện Di Linh rất phong phú, đa dạng, sôi nổi và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, không chỉ giúp người dân nâng cao ý thức, vượt qua khó khăn, ổn định đời sống..., mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người dân và được nhân dân quý mến.
 
LAM PHƯƠNG