Giảm thiểu việc chuyển mục đích sử dụng rừng để đầu tư dự án

08:11, 16/11/2018

UBND tỉnh vừa làm việc với một số sở, địa phương liên quan cùng các doanh nghiệp và đã có chỉ đạo như sau: Không chuyển diện tích có rừng (cả rừng tự nhiên và rừng trồng) đối với nhóm dự án đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao và nuôi cá nước lạnh.

UBND tỉnh vừa làm việc với một số sở, địa phương liên quan cùng các doanh nghiệp và đã có chỉ đạo như sau: Không chuyển diện tích có rừng (cả rừng tự nhiên và rừng trồng) đối với nhóm dự án đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao và nuôi cá nước lạnh. Đối với nhóm dự án đầu tư du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tiếp tục rà soát để điều chỉnh hạng mục công trình vào các vị trí, diện tích không có rừng; không chuyển diện tích rừng (cả rừng trồng) để xây dựng các hạng mục công trình dự án. Riêng đối với dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành thì rà soát tỷ lệ sử dụng đất theo đúng tỷ lệ được phép. Đối với nhóm dự án đầu tư thủy điện, rà soát lại đối tượng rừng theo quy hoạch 3 loại rừng đã được phê duyệt để báo cáo, đề xuất. 
 
Cùng đó, tiếp tục rà soát đối với các dự án khác, trước mắt tập trung rà soát các loại dự án như: hết tiến độ đầu tư nhưng doanh nghiệp không có khả năng đầu tư; không đảm bảo các năng lực như: quản trị, tài chính, quản lý, bảo vệ rừng để rừng bị phá, đất bị lấn chiếm; không chấp hành việc bồi thường giá trị tài nguyên rừng bị thiệt hại…để đề xuất UBND tỉnh tổ chức làm việc, thống nhất hướng giải quyết, xử lý trong tháng 1/2019.   
 
M.ÐẠO