Khơi dậy phong trào đọc sách trong các em học sinh

04:11, 12/11/2018

(LĐ online) - Từ một tiết đọc bắt buộc trong mô hình "Thư viện thân thiện", giờ đây tiết đọc đã được các em học sinh mong chờ với sự háo hức nhất trong mỗi tuần học.

(LĐ online) - Từ một tiết đọc bắt buộc trong mô hình “Thư viện thân thiện”, giờ đây tiết đọc đã được các em học sinh mong chờ với sự háo hức nhất trong mỗi tuần học.
 
Thư viện Trường Tiểu học Đinh Văn 3 đã tạo ra một không gian đọc thân thiện, hấp dẫn các em học sinh
Thư viện Trường Tiểu học Đinh Văn 3 đã tạo ra một không gian đọc thân thiện, hấp dẫn các em học sinh
Năm 2017, Trường Tiểu học Đinh Văn 3 (huyện Lâm Hà) là 1 trong 10 trường đầu tiên của tỉnh được chọn triển khai Dự án “Thư viện thân thiện” trường tiểu học do tổ chức Room to Read tài trợ cho tỉnh Lâm Đồng. Thư viện Trường Tiểu học Đinh Văn 3 được đầu tư hơn 66 triệu đồng, trong đó tổ chức Room to Read tài trợ hơn 30 triệu đồng bao gồm 2.050 cuốn sách, 6 kệ để sách, bàn, thảm xốp và một số vật phẩm giáo dục như: poster, thẻ từ tiếng Việt và tiếng Anh, màu và cọ vẽ… Ngoài ra, nhà trường đã huy động sự tham gia của Hội phụ huynh học sinh tiến hành cải tạo, nâng cấp, trang trí, sắp xếp phòng đọc thư viện và mua thêm cho thư viện 425 cuốn sách truyện.  
 
Ngay sau khi thành lập, Trường Tiểu học Đinh Văn 3 đã tổ chức tuyên truyền, giới thiệu sách mới hàng tuần theo chương trình “mỗi tuần một cuốn sách” nhằm kịp thời thông tin sách mới đến toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hoạt động Ngày Sách Việt Nam (22/4) nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào đọc sách trong các em học sinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường.
 
 
Sau hơn 01 năm đi vào hoạt động, mô hình “Thư viện thân thiện” tại Trường Tiểu học Đinh Văn 3 đã tạo ra một không gian đọc thân thiện, các tiết đọc thư viện thú vị hấp dẫn các em học sinh. Với nguồn tài liệu phong phú, Thư viện Trường Tiểu học Đinh Văn 3 là nơi giải trí lành mạnh cho các em sau những giờ học căng thẳng, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách và hình thành văn hóa đọc cho học sinh.
 
Được biết, Sở GDĐT vừa ký kết triển khai Dự án “Thư viện thân thiện” trường tiểu học năm 2018 với tổ chức Room to Read Việt Nam. Theo đó, trong năm học 2018 - 2019, Lâm Đồng sẽ có thêm 24 trường tiểu học tại các huyện Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên triển khai dự án này. 
 
Tứ Kiên