Người dân ở Đạ M'Pô bao giờ mới có điện sử dụng

08:11, 15/11/2018

Đạ M'Pô là khu vực ổn định dân di cư tự do thuộc xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông. Sau nhiều nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu dân cư và đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường điện vào khu vực này.

Đạ M’Pô là khu vực ổn định dân di cư tự do thuộc xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông. Sau nhiều nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho khu dân cư và đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường điện vào khu vực này.
 
Ông Nguyễn Hải Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện cho biết, dự án kéo điện vào khu tái định cư Đạ M'Pô (Liêng Srônh, Đam Rông) được triển khai từ đầu tháng 11 bởi nguồn vốn từ chương trình giảm nghèo. Toàn bộ công trình đường điện này dài trên 8 km tính từ Quốc lộ 27 đến khu dân cư Đạ M’Pô. Công trình bao gồm 187 cột điện kéo dây trung thế 3 pha do Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế xây dựng Đại Quang Phát đã trúng thầu thi công. Dự kiến Tết âm lịch Mậu Tuất sẽ có điện cho người dân, nhưng từ những khó khăn trong việc thi công xây dựng trụ điện và kéo đường dây trung thế do đường sá bị sạt lở, nhà thầu chậm thi công... đã làm chậm tiến độ.
 
Hiện tại, công trình mới chỉ kéo được đường dây điện trung thế và  chưa làm đường dây hạ thế cũng như kéo điện vào nhà cho người dân. Lý do mà ông Thái đưa ra là vì đường dây hạ thế vướng vào phần diện tích canh tác của bà con, thời điểm đang mùa vụ nên Trung tâm phải đợi cho bà con thu xong mùa vụ rồi mới tiến hành hạ thế và chưa xác định bao giờ có điện vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
 
 Thiết nghĩ, một công trình đã có sẵn nguồn vốn, vậy mà chậm tiến độ từ Tết Mậu Tuất 2018 đến Tết Kỷ Hợi 2019, có nghĩa là qua 1 năm sau người dân vẫn chưa có điện để sử dụng. 
 
Được biết, dự án kéo điện vào khu vực Đạ M’Pô được phê duyệt với tổng mức đầu tư trên 4,9 tỷ đồng. Đây là dự án từ nguồn vốn của Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 và ngân sách huyện do. Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng huyện Đam Rông làm chủ đầu tư. 
 
HOÀNG YÊN