Tôn vinh 114 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2018

02:11, 15/11/2018

(LĐ online) - Sáng 15/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018) và tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2018. 

(LĐ online) - Sáng 15/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018) và tôn vinh nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2018. Đến dự có ông K’Mák – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Văn Đa – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và 114 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu đại diện cho hơn 24 ngàn giáo viên, cán bộ quản lý trong tỉnh.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục, bà Đàm Thị Kinh – Giám đốc Sở GDĐT đã ôn lại truyền thống 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là dịp để toàn xã hội khắc ghi truyền thống “Tôn sư trọng đạo” - một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Năm nay cũng là năm thứ 5 ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; năm thứ 3 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và là năm học bản lề chuẩn bị thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Do vậy, đòi hỏi đội ngũ nhà giáo phải không ngừng học hỏi, đổi mới phương pháp giảng dạy đáp ứng yêu dạy học trong thời kỳ mới. 114 nhà giáo, cán bộ quản lý được tôn vinh dịp này là những tấm gương tiêu biểu, trong đó, có giáo viên làm nhiệm vụ quốc tế, giáo viên DTTS, giáo viên công tác ở vùng sâu, vùng xa… Họ chính là những bông hoa tươi thắm minh chứng cho những nỗ lực của người thầy trên con đường chinh phục tri thức. 
 
Đến dự và chúc mừng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận thành tích của ngành giáo dục Lâm Đồng, đặc biệt ghi nhận công lao và sự cống hiến của các thầy, cô giáo đã không quản ngại vất vả, sẵn sàng mang tâm huyết,  tri thức đến vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao dân trí cho học sinh  khó khăn. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ nhà giáo tiếp tục phát huy giá trị, phẩm chất, năng lực để chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”; phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo thi đua dạy tốt - học tốt; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đưa ngành giáo dục địa phương ngày càng phát triển. 
 
Trong phần giao lưu với các gương nhà giáo tiêu biểu, những câu chuyện nghề, những kinh nghiệm trong giảng dạy đã được các thầy cô chia sẻ cởi mở, chân thành.  
 
Dịp này, 114 giáo viên, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2018 đã được ghi nhận và tôn vinh. Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Cờ thi đua cho Sở GDĐT Lâm Đồng có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới dạy và học, đây là năm thứ 6 liên tục Sở được tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT; tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 11 cá nhân ngoài ngành. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 23 tập thể.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Mák tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho Sở GDĐT Lâm Đồng
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Mák tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT cho Sở GDĐT Lâm Đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục

Giao lưu với nhà giáo tiêu biểu
Giao lưu với nhà giáo tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa trao vòng nguyệt quế cho nhà giáo tiêu biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa trao vòng nguyệt quế cho nhà giáo tiêu biểu

Bà Đàm Thị Kinh – Giám đốc Sở GDĐT tặng giấy khen cho nhà giáo tiêu biểu
Bà Đàm Thị Kinh – Giám đốc Sở GDĐT tặng giấy khen cho nhà giáo tiêu biểu

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc tặng biểu trưng cho nhà giáo tiêu biểu
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - nguyên Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng
tặng biểu trưng cho nhà giáo tiêu biểu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu

Tuấn Hương