Để dạy Tiết đọc thư viện hiệu quả

04:11, 08/11/2018

(LĐ online) - Trong 2 ngày 8 – 9/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề "Tiết đọc thư viện", chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học, năm học 2018 – 2019, với sự tham gia của lãnh đạo Phòng GDĐT 12 huyện, thành phố, ban giám hiệu và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 8 – 9/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị chuyên đề “Tiết đọc thư viện”, chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học, năm học 2018 – 2019, với sự tham gia của lãnh đạo Phòng GDĐT 12 huyện, thành phố, ban giám hiệu và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.
 
Hoạt động sắm vai trong tiết đọc thư viện
Hoạt động sắm vai trong Tiết đọc thư viện

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được dự những tiết đọc thư viện minh họa theo 2 phần: phần Đọc to nghe chung - hoạt động mở rộng Viết vẽ lớp 3 và phần Cùng đọc - hoạt động mở rộng Sắm vai lớp 4. Qua đó, các trường và giáo viên cùng thảo luận nội dung chuyên đề tiết dạy, trao đổi những điều đã làm được và chia sẻ những khó khăn khi triển khai dạy Tiết đọc thư viện ở trường mình.
 
Đây là một trong những hoạt động của chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học, nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên về thiết lập và quản lý mô hình Thư viện thân thiện trường tiểu học; nâng cao kỹ năng sử dụng các phương pháp, kỹ thuật tổ chức Tiết đọc thư viện cho giáo viên, góp phần tạo thói quen đọc cho học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội cho giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và khả năng sáng tạo trong việc đưa ra những ý tưởng mới trong dạy học, biết lựa chọn, vận dụng các phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh.
 
Chương trình Thư viện thân thiện trường tiểu học được triển khai tại Lâm Đồng từ năm học 2017 – 2018, với sự tài trợ của Tổ chức Room to Read - tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục cho trẻ em những vùng khó khăn với phương châm hành động “Thế giới thay đổi từ khi trẻ em được đến trường”.
 
Tuấn Hương