Đoàn giám sát Quốc hội làm việc tại trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng

03:06, 21/06/2019

(LĐ online) - Thực hiện chương trình công tác năm 2019 về giám sát "Việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp" tại Lâm Đồng, sáng 21/6 - Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, do ông Triệu Thế Hùng - ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại trường Cao Đẳng kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng.

(LĐ online) - Thực hiện chương trình công tác năm 2019 về giám sát “Việc thực hiện chính sách pháp luật về giáo dục nghề nghiệp” tại Lâm Đồng, sáng 21/6 - Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, do ông Triệu Thế Hùng - ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trường Cao Đẳng kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng. Phía tỉnh Lâm Đồng có sự tham gia của ông Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ĐBQH ông K’Nhiễu; lãnh đạo Sở Lao Động - TBXH, Ban giám hiệu Trường Cao Đẳng Kinh tế - kỹ thuật và các giáo viên, công chức, viên chức cùng tham dự.
 
Đoàn giám sát Quốc hội làm việc tại trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng
Đoàn giám sát Quốc hội làm việc tại Trường Cao Đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng
 
Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường Trần Đăng Hải đã báo cáo tóm tắt những kết quả cơ bản của trường trong thời gian qua. Đồng thời kiến nghị những khó khăn, vướng mắc như: Việc thực hiện phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông vào học nghề hiệu quả còn thấp. Trường còn gặp khó khăn về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, những điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. Chế độ, chính sách đối với giáo viên dạy nghề còn thấp, nhất là giáo viên dạy nghề giỏi chưa thực sự thu hút nhân lực vào làm việc.
 
Đại diện nhà trường, các giáo viên dạy nghề, các bộ phận phòng khoa cũng đã kiến nghị nhiều vấn đề như: Cần có giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, trung học phổ thông vào học nghề. Đề nghị Bộ LĐTB - XH cần có giải pháp đẩy mạnh việc tổ chức đánh giá và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho giáo viên dạy nghề từ hệ thống giáo dục chuyên nghiệp sang giáo dục nghề nghiệp đáp ứng chuẩn nghề. Cần có chính sách hỗ trợ, đầu tư cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp vùng còn nhiều khó khăn, trong đó có Trường Cao Đẳng Kinh tế - kỹ thuật Lâm Đồng, tạo điều kiện về nguồn lực tài chính để phục vụ công tác đào tạo nghề, đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ cho các ngành nghề sản suất, phát triển kinh tế - xã hội.
 
Kết luận buổi làm việc, Đoàn giám sát tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến chất lượng, tâm huyết của nhà trường. Những ý kiến kiến nghị này sẽ được bạn soạn thảo tiếp thu, điều chỉnh, bổ sung trong Luật giáo dục nghề nghiệp cho phù hợp thực tiễn, đảm bảo tôt nhất điều kiện dạy nghề, đào tạo nguồn nhân lực.
 
Nguyệt Thu