Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Lâm Đồng làm việc tại huyện Đạ Huoai

03:07, 31/07/2019

(LĐ online) - Ngày 30/7/2019, ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Lâm Đồng làm việc với xã Đạ Ploa và huyện Đạ Huoai về công tác tín dụng chính sách. 

(LĐ online) - Ngày 30/7/2019, ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, thành viên Ban đại diện (BĐD) Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh Lâm Đồng làm việc với xã Đạ Ploa và huyện Đạ Huoai về công tác tín dụng chính sách (TDCS). 
 
Ông Đa Cát Vinh làm việc về tình hình hoạt động TDCS tại huyện Đạ Huoai
Ông Đa Cát Vinh làm việc về tình hình hoạt động TDCS tại huyện Đạ Huoai
 
Xã Đạ Ploa là xã vùng sâu, vùng xa và khó khăn của huyện Đạ Huoai nhiều năm trước. Hầu như cứ 10 hộ dân thì có 8 hộ được hỗ trợ nguồn vốn TDCS. Vì vậy, ngay sau khi có kế hoạch, nguồn vốn được phân bổ về từng thôn, tổ, đến từng thành viên hội viên; và đúng quy trình, đảm bảo dân chủ theo sự hướng dẫn của cán bộ NHCSXH. Các chi hội và tổ quản lý vận hành và kiểm tra giám sát các Tổ TK&VV rất trách nhiệm. Hội viên sử dụng vốn đúng mục đích. Hiện Đạ Ploa có 17 Tổ TK&VV với dư nợ trên 31 tỷ, 1.062 lượt vay, 2 năm liền không có nợ xấu.
 
Ông Nguyễn Linh Hoạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH huyện Đạ Huoai, cho biết: Tính đến hết tháng 6/2019, tổng nguồn vốn TDCS được phân bổ về huyện Đạ Huoai là 198.019 triệu đồng (tăng 3,8%). Huyện đang thực hiện 13 chương trình TDCS với tổng dư nợ đạt  197.511 triệu đồng/4.913 hộ vay/149 Tổ TK&VV (tăng 3,6%), đạt 97,9% kế hoạch, nợ quá hạn chiếm 0,13%. 
 
Hoạt động tại 10/10 điểm giao dịch hằng tháng được duy trì hiệu quả, đúng quy trình, chuyên nghiệp và an toàn. Công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ cũng như bình xét các hộ vay vốn bảo đảm dân chủ, công bằng. BĐD HĐQT hoàn thành 50% kế hoạch kiểm tra, giám sát, không có Tổ TK&VV yếu…
 
Qua kiểm tra thực tế ở 10 hộ và 2 Tổ TK&VV tại xã Đạ Ploa, ông Đa Cát Vinh đánh giá cao hiệu quả hoạt động TDCS ở xã Đạ Ploa nói riêng và huyện Đạ Huoai nói chung, với các hạn chế không đáng kể. Nhưng, ông lưu ý, trong thời gian tới: Các Tổ trưởng nhắc nhở thành viên lưu trữ các chứng từ cẩn thận; xã cần thường xuyên rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo để đánh giá hiệu quả của chương trình và chăm lo tốt hơn cho các đối tượng chính sách; duy trì sinh hoạt để nâng cao chất lượng của Tổ TK&VV; xã nên nghiên cứu triển khai cho vay theo tổ hợp tác hoặc tổ liên kết sản xuất; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để các chương trình TDCS kịp thời đến với người dân… 
 
LÊ HOA