Tiêu biểu trong các phong trào thi đua

06:07, 29/07/2019

Công đoàn cơ sở Trường THCS Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) có 50 đoàn viên công đoàn sinh hoạt ở 7 tổ công đoàn. Thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã đoàn kết nhất trí, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Công đoàn cơ sở (CÐCS) Trường THCS Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) có 50 đoàn viên công đoàn sinh hoạt ở 7 tổ công đoàn. Thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đã đoàn kết nhất trí, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.
 
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. Ảnh: N.M
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. Ảnh: N.M
 
Chủ tịch CÐCS Trường THCS Lạc Lâm Nguyễn Thị Mỹ Hà cho biết, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đơn Dương, sự phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường, các ngành chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, giáo viên, hoạt động công đoàn trường trong những năm qua được củng cố, kiện toàn và phát triển vững chắc, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Bên cạnh việc thực hiện công tác giám sát, các nội quy, quy chế luôn đảm bảo tính khách quan, công bằng, đúng quy định của pháp luật, thể hiện rõ ý chí, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, thì đơn vị đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên bằng nhiều việc làm cụ thể. Điển hình như thành lập tổ tương trợ công đoàn từ năm 2016, dưới hình thức mỗi tháng mỗi đoàn viên sẽ đóng 200 ngàn đồng. Số tiền này sẽ được dùng để xoay vòng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi, với số tiền 10 triệu đồng/người/3 tháng. Nếu đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì số tiền cho vay sẽ nâng lên khoảng 15 - 20 triệu đồng/người. Cùng với đó, Công đoàn còn tổ chức tặng quà cho con em giáo viên trong trường vào dịp trung thu; tổ chức tất niên, đón xuân tặng quà cho đoàn viên công đoàn vào dịp Tết Nguyên đán...
 
Cùng với việc chăm lo đời sống vật chất cho công đoàn viên, công đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hay tổ chức các chuyên đề về nữ công, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, chuyên đề “Nữ cán bộ - giáo viên - công nhân viên nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Nữ cán bộ - giáo viên - công nhân viên với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho công đoàn viên. Mặt khác, công đoàn còn đề xuất với chính quyền chuẩn bị cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên dạy học tốt hơn.
 
Song song với đó, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động mang tính xã hội cũng được đội ngũ cán bộ, người lao động tích cực tham gia như: Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Công đoàn đã phối hợp với chính quyền giữ vững cơ quan văn hóa, động viên đoàn viên thực hiện tốt gia đình nhà giáo văn hóa, không có nhà giáo sinh con thứ 3; 100% đoàn viên đạt gia đình nhà giáo văn hóa, 100% thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Vào mỗi đầu năm học, công đoàn đã động viên đoàn viên tham gia đăng ký tham gia các danh hiệu thi đua của trường và của ngành phát động. Công đoàn đồng thời còn đưa ra các tiêu chí phù hợp với công việc của người thầy giáo, để mọi đoàn viên cùng phấn đấu thực hiện. Cùng đó, nhà trường cũng thường xuyên tham gia các cuộc vận động ủng hộ học sinh nghèo gặp khó khăn do ngành Giáo dục phát động; xây dựng quỹ khuyến học cho con em cán bộ - giáo viên - công nhân viên trong nhà trường, nhằm động viên khích lệ các em vươn lên học tập tốt hơn. Nói thêm về các hoạt động này, Chủ tịch Công đoàn nhà trường Nguyễn Thị Mỹ Hà cho biết: “Đầu năm học, nhà trường còn tổ chức vận động học sinh lớp trên tặng lại sách giáo khoa cho học sinh lớp dưới, đã nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và sự hưởng ứng của đông đảo học sinh. Như năm học vừa rồi, nhà trường đã vận động được 30 bộ sách giáo khoa tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường và trao tặng cho Thư viện Trường THCS Próh 60 bộ sách giáo khoa trị giá 6.240.000 đồng. Và trong năm học vừa qua, nhà trường cũng vận động các em học sinh lớp 9 trước khi ra trường thì để lại áo len đồng phục và khăn quàng đỏ tặng cho các em lớp dưới có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Nhà trường cũng tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo ngành, địa phương trong huyện tiếp tục đầu tư xây dựng trường theo hướng chuẩn quốc gia lộ trình 2017 - 2022 như quy hoạch khu sân chơi, bãi tập với diện tích 4.000 m2, xây dựng 1 sân bóng đá cỏ nhân tạo đúng chuẩn thi đấu và cải tạo lại cảnh quan khu phòng học. Nhà trường đầu tư xây dựng cảnh quan trường học, trồng mới cây xanh, xây dựng vườn sinh học; tiếp tục dán cỏ nhân tạo hoàn thiện sân chơi cho học sinh...
 
Từ việc triển khai tốt các phong trào thi đua, cũng như chăm lo tích cực đời sống công đoàn viên, các em học sinh nghèo, các hoạt động xã hội từ thiện... mà nhiều năm học liền Trường THCS Lạc Lâm nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của UBND huyện Đơn Dương, UBND tỉnh Lâm Đồng. Riêng công đoàn nhà trường đạt danh hiệu CÐCS vững mạnh, nhận nhiều giấy khen, bằng khen của LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành Giáo dục, được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện. Đánh giá về hoạt động của CĐCS Trường THCS Lạc Lâm, bà Võ Thị Thu Hương - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đơn Dương nói: “Trường THCS Lạc Lâm là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của huyện Đơn Dương. Trong những năm qua, công đoàn nhà trường luôn đồng hành cùng với lãnh đạo, hội đồng sư phạm nhà trường trong mọi hoạt động, nhất là trong thực hiện chức năng của tổ chức công đoàn. Ban chấp hành CĐCS nhà trường luôn tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và không ngừng đổi mới phương pháp hoạt động”.
 
NHẬT MINH