Di Linh số ca mắc bệnh sốt rét, sốt xuất huyết tăng

03:07, 02/07/2019

(LĐ online) - Báo cáo tại buổi họp đưa ra kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh sốt rét, sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Di Linh vào sáng 2/7 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019,...

(LĐ online) - Báo cáo tại buổi họp đưa ra kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh sốt rét, sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Di Linh vào sáng 2/7 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình bệnh sốt rét có biến động gia tăng với tổng số 35 ca mắc bệnh có ký sinh trùng, tập trung chủ yếu ở các xã Gia Bắc, Bảo Thuận, Tân Châu và Liên Đầm…, tăng 16 ca so với cùng kỳ năm 2018. 
 
Hướng dẫn cho người dân về cách ngủ màn
Hướng dẫn cho người dân về cách ngủ màn
 
Riêng dịch bệnh sốt xuất huyết cũng có biến động cao với 30 ca (cao nhất thị trấn Di Linh 18 ca), tăng 23 ca so với cùng kỳ năm 2018. Theo thống kê, Di Linh là huyện có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao thứ 4 so với các địa phương trong tỉnh. Qua công tác giám sát côn trùng đều có sự hiện diện của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; chỉ số lăng quăng liên quan đến yếu tố phát triển của muỗi gây bệnh tại các xã, thị trấn vượt ngưỡng an toàn cho phép gấp 6 lần và được nhận định là địa phương có khả năng bùng phát dịch sốt xuất huyết trong năm 2019.  
Nguyên nhân bệnh sốt rét gia tăng là do đối  tượng đi rừng, ngủ rừng nhiều và việc áp dụng các biện pháp phòng chống gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, do người dân chủ quan, thiếu thông tin phòng chống bệnh và tính chất nguy hiểm của sốt rét. 
 
Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế Di Linh phối hợp với Đội Y tế Dự phòng tỉnh Lâm Đồng đẩy mạnh công tác truyền thông trực tiếp cho 500 đối tượng đi rừng, ngủ rẫy, người dân tham gia bảo vệ rừng; cấp 400 màn đơn, 100 võng màn, 500 tuýp kem xua muỗi; đồng thời đẩy nhanh các biện pháp phòng chống với dịch bệnh sốt rét và sốt xuất huyết tại huyện Di Linh.  
 
NDONG BRỪM