Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hơn 32 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội

06:07, 10/07/2019

Hơn 32 tỷ đồng là tổng số tiền Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và triển khai các chương trình an sinh xã hội tại các địa phương trong 6 tháng đầu năm 2019...

Hơn 32 tỷ đồng là tổng số tiền Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và triển khai các chương trình an sinh xã hội tại các địa phương trong 6 tháng đầu năm 2019. Từ nguồn quỹ của Hội đã góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giúp đỡ cho những mảnh đời kém may mắn. 
 
 Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động tặng gần 84.000 suất quà với tổng trị giá hơn 29,5 tỷ đồng. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động giúp đỡ cho 1.230 địa chỉ tại các địa phương với số tiền hơn 600 triệu đồng. Hội thường xuyên duy trì 7 bếp ăn tình thương tại các bệnh viện, giúp đỡ cho gần 27.000 lượt bệnh nhân nghèo có các suất ăn miễn phí, trị giá hơn 172 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố đã tiếp nhận 25 đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh về khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà các hộ nghèo cho hơn 7.600 lượt người với tổng giá trị hơn 1,9 tỷ đồng. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, từ những tấm lòng thơm thảo của các tập thể, nhà hảo tâm, nhiều mảnh đời khó khăn đã được giúp đỡ kịp thời và vượt qua nghịch cảnh. Những công trình, mô hình hoạt động nhân đạo thực sự đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. 
 
TUẤN ANH