Công đoàn góp phần thúc đẩy hiệu quả công tác chuyên môn

07:07, 23/07/2019

Với quyết tâm duy trì và phát huy thành tích của đơn vị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu "Công đoàn vững mạnh", cán bộ, đoàn viên công đoàn Cục Thống kê tỉnh Lâm Ðồng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức triển khai tốt các hoạt động CÐ, góp phần thúc đẩy hiệu quả công tác chuyên môn.

Với quyết tâm duy trì và phát huy thành tích của đơn vị nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”, cán bộ, đoàn viên công đoàn (ÐVCÐ) Cục Thống kê tỉnh Lâm Ðồng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức triển khai tốt các hoạt động CÐ, góp phần thúc đẩy hiệu quả công tác chuyên môn.
 
Từ sự quan tâm đến đời sống tinh thần, các phong trào thể dục thể thao nên CĐCS Cục Thống kê thường xuyên đạt thành tích cao trong các hội thao. Ảnh: T.H
Từ sự quan tâm đến đời sống tinh thần, các phong trào thể dục thể thao nên CĐCS Cục Thống kê thường xuyên đạt thành tích cao trong các hội thao. Ảnh: T.H
 
Gắn hoạt động công đoàn với công tác chuyên môn
 
Ông Nguyễn Công Thạnh - Phó Cục trưởng, Phó Bí thư Chi bộ Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng phấn khởi cho biết: “Năm 2018, cơ quan đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Có được thành tích này phải kể đến sự đóng góp to lớn của CĐ. Bởi, suốt 16 năm qua, năm nào CĐCS Cục Thống kê cũng nhận được Cờ thi đua của Bộ trở lên, đặc biệt năm 2017 được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Liên tục nhiều năm liền được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen...”. 
 
Chia sẻ về hoạt động của CĐ, Chủ tịch CĐCS Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng - Nguyễn Khắc Hoàng cho hay: Là CĐ đơn vị hành chính sự nghiệp nên hoạt động CĐ chủ yếu nhằm thúc đẩy hiệu quả công tác chuyên môn. Để làm được điều này, CĐ cố gắng phối hợp, kêu gọi sự ủng hộ của thủ trưởng cơ quan tạo điều kiện cho mọi hoạt động. 
 
Thuận lợi lớn nhất của CĐCS Cục Thống kê là được sự quan tâm của cấp ủy, chi bộ, sự ủng hộ của thủ trưởng đơn vị. Cụ thể, hoạt động CĐ có sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp ủy, chi bộ khi chủ tịch là thành viên trong cấp ủy, qua đó, tăng cường vai trò của tổ chức CĐ trong việc thực hiện các hoạt động. 
 
Để cán bộ, công chức (CBCC) nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, CĐCS Cục Thống kê đã phát động phong trào lao động giỏi; phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; phong trào hưởng ứng cuộc vận động xây dựng người CBCC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; phong trào học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng điển hình tiên tiến... Do đó, kết quả thi đua hàng năm do Tổng cục Thống kê đánh giá, CBCC Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện 100% các đầu công việc, báo cáo và điều tra được giao, đảm bảo đầy đủ về số lượng, đúng thời gian quy định (trong đó, có một số báo cáo sớm từ 1-15 ngày so với kế hoạch), chất lượng báo cáo và điều tra thống kê tiếp tục được nâng cao. Trong năm 2018 vừa qua, toàn ngành Thống kê Lâm Đồng tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, duy trì vị thứ nhất vùng Tây Nguyên và vị thứ 11 cả nước (tăng 7 bậc so với năm 2017), tiếp tục được tặng Cờ thi đua của Bộ Kế hoạch - Đầu tư.
 
Ða dạng hình thức hoạt động
 
Bên cạnh thúc đẩy công tác chuyên môn, CĐCS Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng luôn chú trọng đến các hoạt động phong trào. Từ sự ủng hộ, quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan đầu tư sân cầu lông, bàn bóng bàn; CĐ đã tổ chức phong trào tập luyện thể thao vào buổi chiều hàng ngày, được duy trì đều đặn với số lượng cán bộ, đoàn viên tham gia khá đông. Cùng với đó là phong trào văn hóa, văn nghệ, tham gia các hội thi, hội thao do Khối 1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức...
 
Đồng thời, CĐ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ. Đặc biệt, từ năm 2004 đến nay, CĐCS Cục Thống kê đã duy trì “Quỹ hỗ trợ” của đơn vị với số tiền hơn 150 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện cho CBCC khó khăn trong ngành mượn không tính lãi. Đây cũng là CĐCS tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục duy trì thùng tiền nhân đạo trong cơ quan... 
 
“Nội dung thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan được duy trì thường xuyên, đạt kết quả tốt trên cơ sở duy trì họp giao ban, sinh hoạt chiều thứ sáu, thực hiện đối thoại và trao đổi, giải đáp những vấn đề liên quan đến CBCC, người lao động nên nội bộ cơ quan đoàn kết, không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo xảy ra. CĐ tiếp tục tham gia các hội đồng của cơ quan, qua đó thực hiện vai trò đại diện cho người lao động trong việc tham gia với thủ trưởng cơ quan trước khi ban hành các quyết định, chủ trương liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của người lao động trong đơn vị”, Chủ tịch CĐCS Cục Thống kê tỉnh Lâm Đồng - Nguyễn Khắc Hoàng cho biết thêm. 
 
TUẤN HƯƠNG