Khởi động Chương trình giáo dục "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" năm học 2019 - 2020

03:07, 20/07/2019

(LĐ online) -  Ngày 20/7, tại Đà Lạt, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các Sở GDĐT khu vực phía Nam về nội dung ATGT cấp THCS, chính thức khởi động Chương trình "ATGT cho nụ cười ngày mai" năm học 2019 - 2020. 

(LĐ online) -  Ngày 20/7, tại Đà Lạt, Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội thảo, tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của các Sở GDĐT khu vực phía Nam về nội dung ATGT cấp THCS, chính thức khởi động Chương trình “ATGT cho nụ cười ngày mai” năm học 2019 - 2020. 
 
Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT phát biểu khai mạc hội thảo, tập huấn
Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT phát biểu khai mạc hội thảo, tập huấn
 
Tham dự hội thảo, tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn triển khai dạy học chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp THCS; hướng dẫn triển khai hội thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên cấp THCS. Qua đó, đánh giá, rà soát nội dung giáo dục ATGT cấp THCS nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục ATGT trong trường học. 
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, tập huấn, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT nhấn mạnh: Sau khóa tập huấn, bằng kiến thức và kỹ năng của mình, các giáo viên có thể chủ động sáng tạo giáo trình và tổ chức nhiều hình thức giảng dạy để truyền tải bài học tới học sinh một cách sinh động, dễ tiếp thu và gắn với thực tế giao thông ở từng địa phương. Song song với công tác giảng dạy, công tác quản lý, giám sát hành vi tham gia giao thông hàng ngày của học sinh là hoạt động quan trọng của nhà trường, với sự kết hợp chặt chẽ giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh.  
 
Ông Phùng Văn Huệ - Trưởng Khối an toàn HVN cho biết: “ATGT cho nụ cười ngày mai” là chương trình giảng dạy về ATGT cho học sinh khối THCS do HVN, Vụ Giáo dục Trung học - Bộ GDĐT và Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp triển khai từ năm 2011 tại 5 tỉnh cho gần 1.300 học sinh lớp 10 và 11. Từ năm học 2016 - 2017, chương trình dành cho học sinh THPT được triển khai đồng bộ tại 63 tỉnh, thành. Trong năm học 2018 - 2019 vừa qua, chương trình triển khai đào tạo cho học sinh khối THCS của 20 tỉnh, thành; đã có hơn 2,5 triệu học sinh THPT và hơn 2,2 triệu học sinh THCS được tham gia chương trình giáo dục ATGT.  
 
Năm học 2019 - 2020, chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” tiếp tục được triển khai cho học sinh THPT 63 tỉnh, thành và mở rộng đào tạo cho học sinh khối THCS tại 40 tỉnh, thành (tăng 20 tỉnh so với năm học trước), trong đó có Lâm Đồng. 
 
TUẤN HƯƠNG