Lâm Đồng: 3 xã triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử

06:07, 08/07/2019

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh hiện có 3 xã đang triển khai lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử. Đó là các xã Đạ Sar (Lạc Dương), xã Triệu Hải (Đạ Tẻh) và thị trấn D'ran (Đơn Dương)...

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh hiện có 3 xã đang triển khai lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử. Đó là các xã Đạ Sar (Lạc Dương), xã Triệu Hải (Đạ Tẻh) và thị trấn D’ran (Đơn Dương). Hồ sơ sức khỏe điện tử thu thập bao gồm hầu hết mọi thông tin cơ bản về tình hình sức khỏe của một con người từ khi sinh ra tới khi mất đi, đặc biệt hiệu quả với đối tượng trẻ em như tiêm chủng, quá trình khám chữa bệnh… Hồ sơ được lưu trên mạng Internet, liên kết với hệ thống các bệnh viện, do đó sẽ giúp các chuyên gia y tế có đầy đủ thông tin trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. 
 
Được biết, sắp tới ngành y tế sẽ triển khai thực hiện hồ sơ sức khỏe điện tử tại 147 phường, xã, thị trấn trên toàn tỉnh, nhằm phục vụ công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
 
DIỆP QUỲNH