Ngân hàng CSXH Lâm Đồng tặng quà gia đình có công cách mạng

09:07, 26/07/2019

(LĐ online) - Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ và với tấm lòng "Uống nước nhớ nguồn", Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Lâm Đồng đã phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt tổ chức Đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 5 hộ gia đình có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.

(LĐ online) - Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ và với tấm lòng “Uống nước nhớ nguồn”, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Lâm Đồng đã phối hợp với UBND thành phố Đà Lạt tổ chức Đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 5 hộ gia đình có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ.
 
Trò chuyện thân mật với ông Nguyễn Hoàng ở Phường 10
Trò chuyện thân mật với ông Nguyễn Hoàng ở Phường 10
 
Đó là gia đình ông Nguyễn Hoàng - nguyên là bộ đội tình báo (ở Phường 10); bà Nguyễn Thị Phối - vợ liệt sĩ, hy sinh những ngày đầu giải phóng (Phường 7); bà Đinh Thị Sự - chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (xã Xuân Thọ); bà Nguyễn Thị dưỡng và bà Phan Thị Quá vừa là người có công với cách mạng vừa có chồng hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.
 
Những hộ gia đình này thực chất hiện nay đều chỉ còn là những ông bà già yếu, neo đơn ở độ tuổi 74-86, nhưng vẫn giữ một tinh thần lạc quan, kiên trung và tự mình vượt qua khó khăn. Họ rất vui mừng và cảm động khi đoàn cán bộ của NHCSXH và UBND thành phố Đà Lạt đến thăm hỏi, trò chuyện…
 
Thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Phối ở Phường 7
Thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Phối ở Phường 7
 
Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc NHCSXH bày tỏ sự trân trọng đối với những cống hiến, hy sinh của các chiến sĩ cách mạng hoặc người thân của họ và gởi tặng các phần quà - tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng là tấm lòng của tập thể, cán bộ NHCSXH tỉnh Lâm Đồng thể hiện lòng biết ơn và tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”.
 
PHẠM LÊ