Trao giải Cuộc thi hát dành cho người khuyết tật "Giai điệu trái tim"

12:07, 14/07/2019

(LĐ online) - Tối 13/7/2019, tại sân khấu phòng trà Mỹ Hạnh, Gala trao giải thưởng cuộc thi hát dành cho người khuyết tật mang tên "Giai điệu trái tim" lần thứ 6 do ca sĩ Thụy Uyên phối hợp cùng Hội Người khuyết tật Lâm Đồng tổ chức đã diễn.

(LĐ online) - Tối 13/7/2019, tại sân khấu phòng trà Mỹ Hạnh, Gala trao giải thưởng cuộc thi hát dành cho người khuyết tật mang tên “Giai điệu trái tim” lần thứ 6 do ca sĩ Thụy Uyên phối hợp cùng Hội Người khuyết tật Lâm Đồng tổ chức đã diễn.
 
Tặng quà tri ân những người đồng hành cùng chương trình
Tặng quà tri ân những người đồng hành cùng chương trình
 
Ca sĩ Thụy Uyên sinh ra và lớn lên ở huyện Đơn Dương, trưởng thành từ Đoàn ca múa nhạc Lâm Đồng, cô về Tp.Hồ Chí Minh hoạt động nghệ thuật. Qua những chuyến đi hát ở nhiều nơi, tiếp xúc và được nghe nhiều người khuyết tật có năng khiếu và đam mê ca hát, nhưng không có một sân chơi nào dành cho họ để họ được thể hiện. Điều đó đã thôi thúc Thụy Uyên tạo ra sân chơi âm nhạc dành riêng cho người khuyết tật, năm 2014, cô bắt đầu tổ chức “Giai điệu trái tim”. Qua đó tạo điều kiện cho người khuyết tật được giao lưu văn hóa, văn nghệ lành mạnh, cỗ vũ tinh thần, tiếp thêm nghị lực sống, giúp họ mạnh dạn, vượt qua mặc cảm tự ti, tin yêu cuộc sống.
 
Trao giải thưởng cho 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi
Trao giải thưởng cho 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi
 
Ở các mùa trước, thí sinh ở các tỉnh (trong đó có Lâm Đồng) sẽ thi vòng loại tại địa phương, sau đó chọn 5 thí sinh xuất sắc nhất về Tp.Hồ Chí Minh để thi vòng chung kết. Năm nay, Thụy Uyên đã mang “Giai điệu trái tim” về quê hương Lâm Đồng của mình tạo ra sân chơi âm nhạc cho người khuyết tật trong suốt 15 ngày qua. 52 người khuyết tật từ khắp các huyện, thành trong tỉnh đã đến với hội thi, cùng hát cho nhau nghe, cùng nhau luyện tập và cùng nhau chống lạng, đi xe lăn, nhờ người cõng, bế, mò mẫm bước lên sân khấu. Những giọng hát mộc mạc, chân chất dần tròn trịa hơn qua từng vòng thi sơ khảo, bán kết và chung kết nhờ sự tận tâm uốn nắn, góp ý của các nhạc sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp.
 
Ca sĩ Thụy Uyên tâm sự: “Tổ chức một chương trình âm nhạc cho người khỏe mạnh đã khó vì rất nhiều khâu phải chuẩn bị, tổ chức một sân chơi âm nhạc cho người khuyết tật càng khó trăm bề, từ đi lại, ăn ở, ngủ nghỉ của người khuyết tật đều phải có tình nguyện viên hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi...” . Dù không kêu gọi tài trợ, nhưng những việc làm và tấm lòng của ca sĩ Thụy Uyên đã truyền “lửa” yêu thương đến nhiều tấm lòng hỗ trợ vật chất, tinh thần, công sức đồng hành làm nên một sân chơi âm nhạc mang đậm tính nhân văn.
 
Đêm Gala trao giải diễn ra trong không khí ấm áp, lắng đọng với các tiết mục được kết hợp bởi các thí sinh và ca sĩ đến từ Tp.Hồ Chí Minh. Sự sẻ chia với những số phận kém may mắn, cảm xúc về tình người vỡ òa khi chương trình khép lại. BTC đã trao giải nhất cho thí sinh Đồng Văn Thành, giải nhì: K’Prem, giải ba: K’Cường, 5 giải khuyến khích, 2 giải phụ cho thí sinh cao tuổi nhất và thí sinh được yêu thích nhất.
 
QUỲNH UYỂN