Đơn Dương: Phát huy vai trò các nhà văn hóa thôn

06:08, 07/08/2019

Thống kê của ngành chức năng Đơn Dương cho biết, toàn huyện hiện 8/8 xã đã có nhà văn hóa; 102/105 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa - sân hoạt động thể dục thể thao;...

Thống kê của ngành chức năng Đơn Dương cho biết, toàn huyện hiện 8/8 xã đã có nhà văn hóa; 102/105 thôn, tổ dân phố có nhà văn hóa - sân hoạt động thể dục thể thao; nhiều nhà văn hóa, sân thể thao thôn phát huy được vai trò trong sinh hoạt cộng đồng và các hoạt động thể dục - thể thao hiện nay. 
 
Tuy nhiên, trong số trên mới chỉ có 52 nhà văn hóa - sân thể thao cấp thôn đạt chuẩn theo qui định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 
Đơn Dương hiện có 69 công trình văn hóa - thể thao từ cấp huyện đến cấp xã, thị trấn; trong đó có 4 đình làng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh; có 8 sân bóng đá xã, 12 sân bóng đá mini, 45 sân bóng chuyền. Huyện hiện nay đang triển khai xây dựng Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện. 
 
Theo ngành chức năng, huyện đã kết nối các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao từ cấp huyện đến các nhà văn hóa xã khá hiệu quả, đồng thời chú ý phát huy vai trò của các nhà văn hóa thôn trong tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh, hiện đại ở nông thôn. 
 
V.T