Đức Trọng: Tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới

06:08, 01/08/2019

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, tại hội nghị giao ban văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019, được tổ chức ngày 30/7.

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, tại hội nghị giao ban văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2019, được tổ chức ngày 30/7.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, những tháng đầu năm, lĩnh vực văn hóa - xã hội được sự quan tâm đúng mức, sự nghiệp giáo dục - đào tạo tiếp tục được củng cố, xây dựng kỷ cương nề nếp dạy và học. Kết thúc năm học 2018 - 2019, 100% các xã, thị trấn duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục ở các bậc học; tổ chức và tham gia các cuộc thi đều đoạt giải cao. Hiện toàn huyện có 45/70 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, bằng 64,3%, tăng 2 trường so với cùng kỳ năm trước. 
 
Về văn hóa, thông tin, thể thao, phát thanh truyền hình những tháng đầu năm, huyện Đức Trọng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để chào mừng các ngày lễ lớn. Ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa; duy trì hoạt động ổn định văn phòng điện tử, cổng thông tin điện tử, hệ thống họp trực tuyến tại các xã… Đối với sự nghiệp y tế, đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên người và vệ sinh an toàn thực phẩm. Công tác giảm nghèo, các chính sách xã hội được quan tâm thực hiện khá tốt, chi trả các chế độ kịp thời, đúng đối tượng. 6 tháng đầu năm, huyện Đức Trọng đã chi trả trợ cấp hàng tháng cho 1.020 đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 8,6 tỷ đồng. Chi trả cho hơn 5.000 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 9,6 tỷ đồng… Cũng trong 6 tháng đầu năm, huyện Đức Trọng đã tổ chức được 4 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp; tổ chức phiên giao dịch việc làm thu hút 19 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 15 người đăng ký đi xuất khẩu lao động. Công tác dân tộc - tôn giáo được quan tâm thường xuyên.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm Thị Thanh Thúy đã yêu cầu những tháng còn lại của năm 2019, các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới, tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân, thực hiện tốt công tác thu bảo hiểm y tế, công tác giảm nghèo, các chính sách xã hội...
 
NHẬT MINH