38% số người nhận lương hưu, trợ cấp qua tài khoản thẻ ATM

06:08, 22/08/2019

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thanh toán các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua ngân hàng, đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 38% số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản thẻ ATM...

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thanh toán các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua ngân hàng, đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 38% số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản thẻ ATM. Trong đó, số người hưởng BHTN chiếm tỷ lệ cao, do đa số người hưởng trong độ tuổi lao động, khi đi làm đơn vị sử dụng lao động đã thực hiện việc thanh toán tiền lương và các khoản thu nhập cho cá nhân thông qua tài khoản mở tại ngân hàng. Số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chiếm tỷ lệ thấp so với số người hưởng, nguyên nhân do việc sử dụng thẻ gặp khó khăn đối với người hưởng già, yếu do đã quen với việc sử dụng tiền mặt, ngại thay đổi phương thức thanh toán mới, gặp khó khăn trong việc giao dịch, sử dụng thẻ ATM.
 
Phấn đấu tăng nhanh tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN qua tài khoản cá nhân, thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng nhóm đối tượng. 
 
AN NHIÊN