6,6 tỷ đồng hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2019

05:08, 15/08/2019

Theo Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng, trong Tháng Nhân đạo năm 2019, toàn tỉnh đã vận động, triển khai nhiều hoạt động với tổng trị giá 6,6 tỷ đồng.

Theo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Lâm Đồng, trong Tháng Nhân đạo năm 2019, toàn tỉnh đã vận động, triển khai nhiều hoạt động với tổng trị giá 6,6 tỷ đồng.
 
Trong đó có 8 hoạt động chính gồm: Tổ chức phát động ‘‘Tháng Nhân đạo’’ điểm tại TP Đà Lạt đã vận động được trên 550 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên và mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp xây 19 căn nhà “Tình thương Chữ thập đỏ” cho cán bộ Hội và hội viên khó khăn về nhà ở, trị giá 791 triệu đồng; trao 7.381 phần quà cho bà con dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trị giá gần 3 tỷ đồng. Nhân Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc Vesak 2019, Hội CTĐ tỉnh đã vận động Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Đà Lạt tổ chức trao 268 thẻ BHYT cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã của huyện Lạc Dương và xã Tà Nung - TP Đà Lạt.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Dân vận Tỉnh ủy về Chương trình công tác Dân vận theo Kế hoạch 502, giúp đỡ xã nghèo Lộc Bắc (Bảo Lâm) và xã Mỹ Đức (Đạ Tẻh) trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội CTĐ tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm để tham gia hỗ trợ xây 2 căn nhà tình thương; trao tặng 300 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công; tặng 350 phần quà cho học sinh (quần áo, sách vở, dụng cụ học tập); 1 bộ máy vi tính, 1 loa thùng và 40 suất học bổng. Đồng thời, Hội CTĐ tỉnh còn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 400 người dân xã Sơn Điền (Di Linh).
 
Tổ chức thành công Ngày hội “Những Giọt máu hồng hè” và các Ngày hội hiến máu Hành trình đỏ mini năm 2019 tại Đơn Dương, Lâm Hà và một số huyện, thành phố; các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, tiếp nhận được 1.434 đơn vị máu. 
 
Vận động các đoàn y bác sĩ TP Hồ Chí Minh đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.332 lượt người nghèo, tổng trị giá 1,8 tỷ đồng; đồng thời vận động hỗ trợ 17 trường hợp đi mổ mắt tại TP Hồ Chí Minh.
 
Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức ký kết liên tịch với Ban chỉ đạo An toàn giao thông tỉnh; Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về hoạt động nhân đạo. Hội CTĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh đã vận động đoàn y bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương TP Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh tổng quát, tư vấn phụ khoa và phát thuốc miễn phí cho hơn 515 người lao động tại Công ty Merkava Bảo Lộc; tổ chức 2 “Ngày hội hiến máu tình nguyện” trong cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động, tiếp nhận được trên 500 đơn vị máu.
 
Hội CTĐ tỉnh đã ký Thỏa thuận với cơ quan Bưu điện tỉnh để thực hiện công tác nhân đạo trên địa bàn tỉnh, tổ chức đặt “Thùng tiền nhân đạo” tại 12 huyện, thành phố và Bưu cục tỉnh Lâm Đồng để góp phần xây dựng quỹ nhân đạo tại địa phương.
 
Bên cạnh đó, Hội CTĐ các huyện, thành phố trong tỉnh còn vận động nguồn lực tại chỗ để giúp 3.528 lượt hộ có hoàn cảnh khó khăn như: Tiền mặt để điều trị bệnh hiểm nghèo, 3.350 kg gạo, 22 xe lăn, sửa nhà… trị giá là 1,3 tỷ đồng.
 
AN NHIÊN