Agribank Lâm Đồng tổng kết công tác cho vay qua Tổ vay vốn

09:08, 01/08/2019

(LĐ online) - Ngày 31/7/2019, Agribank chi nhánh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cho vay qua Tổ vay vốn...

(LĐ online) - Ngày 31/7/2019, Agribank chi nhánh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cho vay qua Tổ vay vốn. Tham dự có ông Đa Cát Vinh - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng; bà Phạm Thị Mỹ Huyền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN); đại diện các phòng ban của Hội Nông dân, Hội LHHPN; Ban lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng.
 
Agribank Lâm Đồng tổng kết công tác cho vay thông qua tổ vay vốn
Agribank Lâm Đồng tổng kết công tác cho vay thông qua tổ vay vốn
Từ cuối năm 2016, Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng và Hội Nông dân, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã ký kết thỏa thuận liên ngành về việc triển khai cho vay thông qua tổ vay vốn. Đến 30/6/2019, Agribank Lâm Đồng đã thực hiện cho vay qua tổ vay vốn tại 27 xã tại Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà và Đam Rông, với tổng dư nợ 648.954 triệu đồng (chiếm 4,58% tổng dư nợ), gồm 144 tổ vay vốn/4.624 thành viên. Trong đó, Hội Nông dân quản lý 88 tổ, 2.983 thành viên, dư nợ 425.438 triệu đồng; Hội LHPN quản lý 56 tổ, 1.641 thành viên, dư nợ 223.516 triệu đồng; nợ xấu 655 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,1%.
 
Báo cáo tổng kết do ông Nguyễn Trọng Thắng - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng trình bày, cho thấy: Công tác cho vay thông qua tổ vay vốn tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể; tạo điều kiện cho các hộ gia đình và cá nhân tiếp cận vốn một cách thuận lợi và có hiệu quả, nhất là các hộ gia đình và cá nhân ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Agribank đến cộng đồng xã hội.
 
Ông Đa Cát Vinh, nhận xét: Đây là lần đầu tiên có thỏa thuận liên ngành giữa 3 bên là Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Ngân hàng, tạo điều kiện thúc đẩy phong trào sản xuất trong Hội và là giải pháp hữu ích để hạn chế tín dụng đen. Dư nợ của Hội Nông dân trên 400 tỷ - nghe thì là con số rất lớn, nhưng thật ra chưa nhiều và nhu cầu còn rất cao. Vì vậy, chương trình cần tiếp tục phát huy để tạo điều kiện cho các hộ vay mới và có cơ chế để hộ hội viên tiếp cận nguồn vốn vay nhanh nhất. 
 
Bà Phạm Thị Mỹ Huyền đánh giá cao cách làm của Agribank, đã giúp cho hội viên Hội LHPN rất nhiều trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, nâng cao thu nhập của gia đình. Agribank có thể tham khảo quy trình kiểm tra, giám sát của Ngân hàng chính sách xã hội để tạo sự gắn kết giữa Hội và hội viên; đồng thời, sẽ nắm được tình hình sử dụng vốn của các hộ vay…
 
Ông Nguyễn Xuân Hòa - Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, cảm ơn sự nỗ lực và nhiệt tình trong phối hợp tổ chức hoạt động cho vay thông qua Tổ vay vốn của Hội Nông dân và Hội Phụ nữ; đồng thời, tiếp thu và sẽ nghiên cứu các ý kiến mà các Hội góp ý. Ông Hòa mong các Hội tiếp tục tuyên truyền đến các hội viên để bà con thấy được lợi ích thiết thực của việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng nói chung và việc cho vay thông qua tổ vay vốn nói riêng…
 
LÊ HOA