Bộ sưu tập áo dài Đà Lạt: Đẹp từ ý tưởng đến tấm lòng

03:08, 03/08/2019

(LĐ online) - Nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng và nhóm Bạn Dalat đang thực hiện một chương trình thiện nguyện đồng hành cùng thương hiệu Maxivic, với BST áo dài Đà Lạt...

(LĐ online) - Nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng và nhóm Bạn Dalat đang thực hiện một chương trình thiện nguyện đồng hành cùng thương hiệu Maxivic, với BST áo dài Đà Lạt. Đây là dự án cộng đồng, toàn bộ lợi nhuận của dự án sẽ được dành tặng cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn và một dự án phúc lợi nhỏ cho TP.Đà Lạt. BST áo dài Đà Lạt chắc chắn sẽ được đón nhận bởi ý tưởng và tấm lòng cao đẹp của nhóm thực hiện, và hy vọng sẽ là điểm nhấn đặc sắc trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2019.
 
BST lấy ý tưởng từ những khuôn hình đẹp của Đà Lạt đã in đậm trong tâm trí những người yêu hoa, yêu không khí mát lạnh trong lành, yêu tiếng gió rì rào của ngàn cội thông reo, yêu cả nét cổ kính xưa cũ của những công trình kiến trúc hay di tích văn hoá. Đà Lạt lưu luyến bất cứ ai dù chỉ một lần đến, cũng là niềm ước mong của những người chưa từng đặt chân. Đà Lạt luôn là ký ức trong veo của những chàng trai, cô gái được sinh ra ở mảnh đất này và đang sống ở một nơi xa nhưng vẫn mong ngày trở về... 
 
Đó chính là mạch cảm xúc giúp các nhà thiết kế và hoạ sĩ của Maxivic làm nên BST áo dài dành cho những người yêu Đà Lạt. Để rồi dù là ai, đi đâu, ở đâu, làm gì, chỉ cần thoáng thấy đâu đó tà áo dài với những hình ảnh hoa Bồ Công Anh, hoa Hồng, Cẩm Tú Cầu...; hay một nét vẽ đơn sơ, nhưng đầy tinh tế của hồ Xuân Hương, rừng thông đồi vắng, tháp chuông nhà thờ... cũng đủ để con tim rung lên, bồi hồi về một miền đầy thương nhớ...
 
4 BST áo dài thương hiệu Maxivic mang đậm dấu ấn Đà Lạt gửi đến công chúng như là lời tri ân của những người yêu Đà Lạt, gồm 40 mẫu thiết kế trong 4 ý tưởng chủ đạo lưu dấu cảm xúc riêng của mỗi người hòa trong hành trình về Đà Lạt. Hình ảnh sử dụng trong ý tưởng thiết kế BST áo dài Đà Lạt là của anh Phạm Anh Dũng - người nhiều năm qua luôn giữ hồn cho Đà Lạt bằng hình ảnh. Trong đó:
“Tuổi thơ êm đềm” (ADDL 01 - ADDL 10) là bộ sưu tập áo dài dành cho các bạn nhỏ, khi đôi chân vẫn còn líu ríu bên ba mẹ, thì cũng xúng xính bộ áo dài xinh xắn như mùa xuân đang về bên thềm nhà. BST “Tuổi thơ êm đềm” in hình những loài hoa Đà Lạt trên đôi tà áo tinh khôi.
 
“Bốn mùa thanh xuân” (ADDL 11 - ADDL 20) không chỉ là tên bộ sưu tập áo dài dành cho các cô gái đang độ thanh xuân; mà còn là khát vọng, là ước nguyện, là mong cầu..., để dù sau này năm tháng có qua đi, tuổi trẻ có qua đi, thì Đà Lạt vẫn luôn hiện hữu thanh xuân nhất và tươi trẻ nhất, như bốn mùa hương sắc ngập tràn Đà Lạt.
 
“Ký ức còn mãi”(ADDL 21 - ADDL30) là bộ sưu tập lưu giữ những cảm xúc rõ ràng nhất, cụ thể nhất của mỗi người khi nhớ về Đà Lạt. Đó là cảm giác se sắt của sương mù bao phủ núi rừng, là hình ảnh co ro trong mưa bụi mù mịt, là bóng ai vội vã giờ tan tầm, là bước chân tha thướt đến giáo đường… để thấy trái tim mình bồi hồi như được sống trong dòng chảy mang tên Đà Lạt. 
 
“Đi để trở về” (ADDL 31 - ADDL40) là BST áo dài dành cho những ai đã từng đi qua Đà Lạt, dù là tuổi thơ, là thanh xuân, hay chỉ là tình cờ…, để rồi trên bước đường đời, Đà Lạt ngày xưa cứ thấp thoáng trong tâm trí và vẽ nên những gam màu đẹp nhất, mộng mơ, nguyên sơ và êm đềm.
 
Lamdongonline xin giới thiệu đến bạn đọc 4 trong 40 mẫu áo dài Đà Lạt độc đáo và ý nghĩa này:
 

 

 

 

 

TIỂU VÂN