Bảo Lâm: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

06:08, 26/08/2019

Không chỉ đầu tư cơ sở trường lớp khang trang, trong những năm gần đây, huyện Bảo Lâm còn tăng cường trang thiết bị dạy và học cho thầy cô giáo và học sinh trong đầu năm học mới. 

 

Không chỉ đầu tư cơ sở trường lớp khang trang, trong những năm gần đây, huyện Bảo Lâm còn tăng cường trang thiết bị dạy và học cho thầy cô giáo và học sinh trong đầu năm học mới. 
 
Các phòng học xây mới tại điểm trường Thôn 6 thuộc TH - THCS Lê Lợi tại xã Lộc Tân, Bảo Lâm đang gấp rút hoàn thiện để đón học sinh trong năm học mới.
Các phòng học xây mới tại điểm trường Thôn 6 thuộc TH - THCS Lê Lợi tại xã Lộc Tân, Bảo Lâm đang gấp rút hoàn thiện để đón học sinh trong năm học mới
 
Diện mạo mới cho ngôi trường
 
Với các thầy cô giáo và học sinh của điểm trường Thôn 6 thuộc Trường Tiểu học - Trung học cơ sở (TH - THCS) Lê Lợi tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, năm học mới 2019 - 2020 đang đến này có thêm nhiều niềm vui. 
 
Năm học mới 2019-2020 này, nhà trường đã được huyện đầu tư xây mới thêm 4 phòng học. Công trình này có tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 5/2019, đến nay đã cơ bản hoàn thiện. Từ đó, mỗi lớp học sẽ được sử dụng riêng 1 phòng học cho mình, đồng nghĩa là các lớp tiểu học nơi đây sẽ được học 2 buổi/ ngày.
 
Theo thầy giáo Nguyễn Quốc Sơn - Hiệu trưởng Trường TH - THCS Lê Lợi, năm học mới 2019- 2020 này, điểm trường Thôn 6 có 180 học sinh, chủ yếu là con em người dân tộc thiểu số nên ngay trong hè trường đã tổ chức các lớp tăng cường tiếng Việt cho trẻ năm nay bước vào lớp 1, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất tốt để chào đón các em cho năm học mới. 
 
Một ngôi trường khác cũng mang một diện mạo mới mà chúng tôi có dịp ghé thăm trong dịp này, đó là Trường TH - THCS Lương Thế Vinh, nằm trên địa bàn xã Lộc Phú, Bảo Lâm. 
 
Theo thầy giáo Nguyễn Ngọc Hinh, Hiệu trưởng TH - THCS Lương Thế Vinh, ngay trong hè trường đã gấp rút sơn sửa lại 8 phòng học trong tổng số 16 phòng học của trường, đồng thời lắp các trang thiết bị điện tử do huyện cung cấp. 
 
Nhiều trường học xây mới
 
Bảo Lâm hiện có 68 trường học và trung tâm, trong đó bậc mầm non có 19 trường, tiểu học (TH) 24 trường, trung học cơ sở (THCS) 20 trường, 3 trường trung học phổ thông, 1 trường THCS -THPT và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp huyện với trên 17.500 học sinh đang theo học tại các cấp học trong năm học vừa qua. 
 
Trong nhiều năm nay, Bảo Lâm đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho hệ thống trường lớp trên địa bàn. Như trong năm học 2018-2019 vừa qua, huyện đã nghiệm thu và bàn giao 7 công trình, trong đó bậc mầm non 3 công trình với tổng kinh phí xây dựng 41,4 tỷ đồng. 
 
Huyện Bảo Lâm trong năm học qua cũng khởi công nhiều công trình trên địa bàn với tổng vốn đầu tư khoảng 33 tỷ đồng, bao gồm Mầm non B’Lá, 8 tỷ đồng; TH Lộc Nam C 8 tỷ đồng; TH - THCS Vừ A Dính 8 tỷ đồng; TH Đinh Tiên Hoàng 9 tỷ đồng.
 
Riêng trong năm học qua, huyện đã chi 31 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị cho các trường học.
 
Trong năm 2019 này, theo Phòng Giáo dục Bảo Lâm, huyện sẽ đầu tư xây dựng 10 công trình trường học với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng.
 
Để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, huyện đã cho tiến hành cải tạo, nâng cấp và xây mới thêm phòng học tại 20 đơn vị trường học với 128 phòng học, 58 phòng bộ môn, 18 khu hành chính văn phòng; tổng số vốn đầu tư khoảng 60 tỷ đồng, trong đó 41 tỷ đồng trích từ nguồn chi sự nghiệp. Huyện cũng chi khoảng 15 tỷ đồng để mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy tại các trường cho năm học mới này. 
 
Trong hè, Phòng Giáo dục huyện đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức 19 lớp bồi dưỡng chính trị hè với 4 chuyên đề cho toàn thể giáo viên trong huyện. 
 
Là địa bàn với tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao, nên ngay trong đầu tháng 7, Phòng Giáo dục huyện đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tổ chức 30 lớp tăng cường tiếng Việt cho trẻ 5 tuổi người DTTS chuẩn bị vào lớp 1 với tổng cộng 691 học sinh.
 
Nhờ được đầu tư đồng bộ nên chất lượng giáo dục của Bảo Lâm những năm gần đây đã được nâng lên đáng kể. Như năm học 2018-2019 vừa qua, theo Phòng Giáo dục huyện, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học trong toàn huyện đạt 100%; tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc THCS đạt 99,7%; toàn huyện có 32 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 48,5%; số lượng học sinh giỏi các cấp năm sau luôn cao hơn năm trước. 
 
Trong năm học mới 2019-2020 này, ngành Giáo dục Bảo Lâm tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là giáo dục trong vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số; làm tốt công tác duy trì sĩ số; hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp, hướng đến mục tiêu đưa tỷ lệ trường chuẩn quốc gia trên toàn huyện đạt mức 70% trong những năm đến.
 
  VIỆT THUẬN - GIA KHÁNH