Các địa phương tập trung khắc phục hậu quả sau lũ quét

05:08, 12/08/2019

(LĐ online) - Hiện tại, lũ đã rút hết, nhưng những hậu quả mà trận lũ quét kinh hoàng gây ra đối với người dân các địa phương thật khủng khiếp. Hàng ngàn hộ dân tại các địa phương đang đối diện với cảnh thiếu thốn trăm bề và cả nguy cơ bị dịch bệnh tấn công. Các địa phương đang tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực giúp người dân khắc phục hậu quả.

(LĐ online) - Sau những ngày mưa lũ kéo dài chia cắt đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhà cửa, cây trồng, vật nuôi… của hàng ngàn hộ dân tại TP Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên. Hiện tại, lũ đã rút hết, nhưng những hậu quả mà trận lũ quét kinh hoàng gây ra đối với người dân các địa phương thật khủng khiếp. Hàng ngàn hộ dân tại các địa phương đang đối diện với cảnh thiếu thốn trăm bề và cả nguy cơ bị dịch bệnh tấn công. Các địa phương đang tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực giúp người dân khắc phục hậu quả.
 
Các lực lượng giúp người dân Bảo Lộc khắc phục hậu quả sau lũ
Các lực lượng giúp người dân Bảo Lộc khắc phục hậu quả sau lũ
Theo ông Lê Trọng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, do thiệt hại mà mưa lũ gây ra quá lớn nên đến hiện tại địa phương đang tiếp tục thống kê, nên chưa có con số thiệt hại cụ thể. “Địa phương đang huy động các lực lượng tập trung giúp người dân khắc phục các hậu quả do trận lũ quét gây ra. Hiện tại, các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn thanh niên đang giúp người dân dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp lại nhà cửa; đồng thời, vận chuyển tài sản, đồ đạc về nhà sau những ngày tránh lũ để ổn định cuộc sống. Cùng với đó, TP cũng đã chỉ đạo lực lượng y tế phối hợp với các địa phương triển khai công tác xử lý nguồn nước sinh hoạt, tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, chủ động kêu gọi các mạnh, thường quân, nhà hảo tâm chung tay đóng góp để hỗ trợ cho bà con khắc phục hậu quả lũ quét” - ông Tuấn cho biết.
 
Về cơ bản tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên mưa lũ cũng đã tạm thời đi qua. Thế nhưng, những hậu quả mà trận lũ kéo dài suốt những ngày qua gây ra đối với người dân các địa phương cũng rất nặng nề. Các địa phương này đang tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực khắc phục các hậu quả và tiếp tục thống kê thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Các lực lượng đang cùng chung tay, góp sức giúp người dân dọt dẹp, sắp xếp lại nhà cửa; tiến hành khắc phục đường sá, cầu cống và các công trình khác bị mưa lũ làm hư hỏng, cuốn trôi; đồng thời, huy động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện đóng góp kinh phí, lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ giúp dân; tập trung phòng chống dịch bệnh, xử lý nguồn nước đảm bảo vệ sinh, môi trường; chủ động không để xảy ra tình trạng thiếu lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh trong nhân dân. 
 
Ông Bùi Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, cho biết: “Mưa lũ những ngày qua rất may không thiệt hại về người nhưng thiệt hại về kinh tế thì qua lớn. Hơn 20 tỷ đồng, là con số mới thống kê sơ bộ, còn con số thiệt hại cụ thể như thế nào thì địa phương đang chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn tập trung thống kê để có phương án sớm hỗ trợ giúp người dân. Giờ lũ đã qua, địa phương đang tập trung mọi lực lượng để giúp người dân khắc phục hậu quả. Trước mắt, các lực lượng đang tập trung giúp bà con sắp xếp, dọn dẹp lại nhà cửa; tiến hành xử lý nguồn nước sinh hoạt; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các vùng bị lũ quét”.
 
Lực lượng quân đội giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau lũ
Lực lượng quân đội giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau lũ

 

Các lực lượng tiếp nước giúp người dân Đạ Tẻh sau lũ
Các lực lượng tiếp nước giúp người dân Đạ Tẻh sau lũ

 

Trao các nhu yếu phẩm giúp người dân Đạ Tẻh chống đói sau lũ
Trao các nhu yếu phẩm giúp người dân Đạ Tẻh chống đói sau lũ
 
KHÁNH PHÚC - HỮU SANG