Di Linh: 41/76 Trường công lập đạt chuẩn quốc gia

06:08, 20/08/2019

Phòng Giáo dục Di Linh cho biết, tính đến thời điểm này huyện đã có 41/76 trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 53,9%. 

Phòng Giáo dục Di Linh cho biết, tính đến thời điểm này huyện đã có 41/76 trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 53,9%. 
 
Trong số trường đạt chuẩn trên nhiều nhất là các trường trong bậc tiểu học với 20/31 trường, đạt tỷ lệ 64,5%; kế đến là bậc mầm non với 12/23 trường, chiếm tỷ lệ 52,2%; còn trong bậc trung học cơ sở có 9/22 trường, đạt tỷ lệ 40,9%.
 
Huyện cho biết đã thực hiện lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất gắn với xây dựng trường chuẩn quốc gia, hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; ưu tiên cho các công trình bức xúc, các trường học thuộc xã đang thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. 
 
Trong những tháng đầu năm nay, Di Linh đã đầu tư xây dựng 5 trường học từ nguồn ngân sách tỉnh gồm Trung học cơ sở Tam Bố; Mầm non Gia Hiệp, Mầm non Tuổi Ngọc, Tiểu học Tân Châu 1 và Tiểu học Bảo Thuận. 
 
Huyện cũng đang tiến hành xây dựng khu hiệu bộ và các phòng học bộ môn tại các trường Mẫu giáo Đinh Trang Hòa 2, Mẫu giáo Tam Bố, Tiểu học Hòa Ninh 2. Tiểu học Tân Nghĩa, Tiểu học Tam Bố… nhằm đáp ứng yêu cầu kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện.  
 
Hiện, toàn huyện có 57/76 trường học có cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia. 
 
Trong năm 2019, Di Linh có kế hoạch xây dựng 9 trường đạt chuẩn quốc gia, gồm 5 trường mầm non, 2 tiểu học và 2 trung học cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm nay tỉnh đã kiểm tra công nhận được 2 trường đạt chuẩn quốc gia trong số trường trên.
 
VIẾT TRỌNG