Di Linh: Nâng chất lượng dạy tiếng Anh cho các trường học

06:08, 09/08/2019

Phòng Giáo dục Đào tạo Di Linh cho biết, trong nhiều năm nay đã tích cực nâng chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các trường học thuộc Phòng quản lý trên địa bàn.

Phòng Giáo dục Đào tạo Di Linh cho biết, trong nhiều năm nay đã tích cực nâng chất lượng dạy và học tiếng Anh ở các trường học thuộc Phòng quản lý trên địa bàn.
 
Trong bậc tiểu học, nhiều trường tại huyện đã triển khai dạy học tiếng Anh theo Đề án và tiếng Anh tự chọn. Trong năm học 2018 - 2019 vừa qua, có 20 trường tiểu học của huyện dạy tiếng Anh chương trình 4 tiết/ tuần; có 13 trường dạy tiếng Anh tự chọn và 17 trường dạy tiếng Anh tự chọn cho học sinh lớp 1 và lớp 2.
 
Với bậc trung học cơ sở, các trường triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân theo qui định; có 6 trường tham gia giảng dạy chương trình thí điểm tiếng Anh mở rộng. 
Trong bậc mầm non, có 7 trường đang thực hiện chương trình dạy trẻ làm quen với tiếng Anh. 
 
Phòng cũng tăng cường công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng giáo viên giảng dạy tiếng Anh ở các bậc học. Bậc tiểu học có 26/52 giáo viên đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3; bậc trung học cơ sở đã có 62/72 giáo viên đạt năng lực ngoại ngữ bậc 3 trở lên. 
 
Phòng cũng chỉ đạo các trường tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy ngoại ngữ như truyền hình, máy chiếu, loa, đài, mạng toàn cầu Internet... Theo đánh giá, toàn bộ các trường học trên địa bàn hiện nay đều thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học tiếng Anh.
 
Toàn huyện Di Linh hiện nay có 82 trường học thuộc Phòng quản lý gồm 76 trường công lập và 6 trường tư thục, trong đó có 29 trường mầm non; tiểu học có 31 trường; trung học cơ sở có 22 trường (có 2 trường có 2 bậc học tiểu học và trung học cơ sở) với tổng số gần 34.300 học sinh trong niên khóa 2018 - 2019 vừa qua.
 
VIẾT TRỌNG