Tọa đàm "An toàn tài chính cho phụ nữ"

02:08, 02/08/2019

(LĐ online) - Sáng nay, 2/8, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng tổ chức tọa đàm với chủ đề "An toàn tài chính cho phụ nữ" với sự tham dự của 120 hội viên phụ nữ TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. 

(LĐ online) - Sáng nay, 2/8, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng tổ chức tọa đàm với chủ đề “An toàn tài chính cho phụ nữ” với sự tham dự của 120 hội viên phụ nữ TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. 
 
Có 5 khách mời trong lĩnh vực Ngân hàng, Công an, Bảo hiểm, Hội Phụ nữ tham gia buổi tọa đàm
Có 5 khách mời trong lĩnh vực Ngân hàng, Công an, Bảo hiểm, Hội Phụ nữ tham gia buổi tọa đàm
 
Các khách mời của chương trình tọa đàm có bà Hồ Thu Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Lâm Đồng; ông Trần Ngọc Vinh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Lâm Đồng; bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; Đại úy Trần Anh Dũng - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng PC01 - Công an tỉnh); ông Ngô Minh Đức - Giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Lâm Đồng. 
 
Nội dung buổi tọa đàm cung cấp thông tin đến hội viên phụ nữ nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung về chính sách, cách tiếp cận và sử dụng nguồn tài chính an toàn trong tiêu dùng, trong đầu tư sản xuất, kinh doanh, không sa vào bẫy tín dụng đen. 
 
Các khách mời chia sẻ những nội dung tọa đàm về: Các dấu hiệu nhận biết về tín dụng đen; nguyên nhân, thực trạng tín dụng đen tại địa phương trong thời gian qua; các vụ tín dụng đen đã bị công an triệt phá; tình hình một số hội viên phụ nữ sa vào tín dụng đen; cảnh giác với hình thức cho vay online. 
 
Qua đó, các đại biểu khách mời cũng cung cấp thông tin và tư vấn về các kênh tiếp cận vốn vay an toàn hiệu quả, đặc biệt đáp ứng nhu cầu tín dụng tiêu dùng từ phía Ngân hàng Nhà nước và hình thức đảm bảo an toàn tài chính qua Bảo Việt Nhân thọ, chính sách tín dụng hợp pháp giúp đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển kinh tế gia đình thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh với các chương trình cho vay từ hoạt động ủy thác và tín dụng ưu đãi cho vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Theo bà Hồ Thu Nguyệt, qua nắm bắt tình hình hội viên phụ nữ cũng là đối tượng của tín dụng đen, khi vỡ nợ bị xã hội đen đến đòi nợ, các chị phải trốn đi khỏi nhà, rất ảnh hưởng đến đời sống gia đình và an ninh trật tự địa phương. Cụ thể như: Đà Lạt có 20 chị vỡ nợ do tín dụng đen, Bảo Lộc 2 vụ, Đam Rông 2 vụ, Lạc Dương 15 vụ… Vì vậy, thông điệp “An toàn tài chính cho phụ nữ chính là an toàn cho gia đình”.  
 
AN NHIÊN