Tổ dân phố 2 - điểm sáng hiến máu tình nguyện

05:08, 23/08/2019

Là một trong những tổ dân phố tiêu biểu trong mọi hoạt động xã hội tại địa phương, vài năm trở lại đây TDP 2, thị trấn Di Linh đã trở thành điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Là một trong những tổ dân phố (TDP) tiêu biểu trong mọi hoạt động xã hội tại địa phương, vài năm trở lại đây TDP 2, thị trấn Di Linh đã trở thành điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện. 
 
Cán bộ, hội viên TDP 2 luôn là người tiên phong trong các hoạt động phong trào. Ảnh: N.B
Cán bộ, hội viên TDP 2 luôn là người tiên phong trong các hoạt động phong trào. Ảnh: N.B
 
Chị Trương Đỗ Diễm Phượng - Trưởng Chi hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cho biết: “Trước tiên mình phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện hiến máu để vận động bà con nên tôi đã hiến máu được 5 lần. Nét nổi bật trong phong trào hiến máu ở TDP 2 chúng tôi là tất cả cán bộ, đảng viên, hội viên đều tham gia hiến máu. Điều này, đã tạo động lực, cùng góp sức đưa phong trào hiến máu tình nguyện ở khu dân cư ngày càng lớn mạnh”.
 
Ông Trần Văn Công - Bí thư Chi bộ TDP 2 bày tỏ, được sự tuyên truyền của chi hội CTĐ, nên 3 năm trở lại đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở TDP 2 phát triển mạnh so với các nơi khác, đã tạo được sự chuyển biến về nhận thức, thu hút đông đảo người dân tham gia. 
 
Một trong những điểm nổi bật của phong trào hiến máu tình nguyện ở TDP 2 chính là mang dấu ấn và xuất phát điểm từ các cán bộ của TDP. Với tinh thần vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu để cứu người bệnh và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân và nhiều gia đình, nên có nhiều cán bộ tuy tuổi đã cao nhưng họ vẫn hăng hái, hưởng ứng nhiệt tình. Điển hình như Bí thư Chi bộ Trần Văn Công (56 tuổi), ông Nguyễn Văn Vinh (60 tuổi), Tổ trưởng TDP 2 đến nay đều đã có 3 lần hiến máu. “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đảng viên và kể cả quần chúng nhân dân. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn, vì cuộc sống cộng đồng xã hội, nên toàn thể cán bộ TDP chúng tôi phải đi đầu, làm gương để Nhân dân noi theo. Mặc dù tuổi cao nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu và tới khi nào không còn đủ khả năng hiến nữa rồi mới thôi”, ông Trần Văn Công nói. 
 
Trong ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ”, TDP 2 có 30 người tham gia hiến máu. Qua công tác xét nghiệm, sàng lọc, TDP đã hiến được 17 đơn vị máu. “Do nhận thức của người dân đã được nâng cao, nên vài năm trở lại đây, bà con đã ý thức tự giác tham gia hiến máu. Nếu so với chỉ tiêu thị trấn đưa ra cho các TDP chỉ từ 2 - 5 đơn vị máu/năm thì vài năm gần đây TDP 2 chúng tôi đều vượt chỉ tiêu trên giao gấp nhiều lần, cụ thể: năm 2016 hiến được 11 đơn vị máu, năm 2017 lên 14 đơn vị...”, chị Trương Đỗ Diễm Phượng - Trưởng Chi hội CTĐ TDP 2 khẳng định.
 
Những năm đầu triển khai thực hiện chỉ có một vài cán bộ, đảng viên, hội viên tham gia, đến nay phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng khắp các tầng lớp nhân dân và đã xuất hiện những tấm gương, gia đình, dòng họ điển hình tham gia hiến máu nhân đạo tại địa phương. “Vợ chồng và cả con cái của gia đình tôi đều tham gia các chương trình hiến máu. Bên cạnh đó, tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho người dân ở khu dân cư về ý nghĩa của chương trình hiến máu nhân đạo, cứu sống người bệnh, giúp họ vượt qua khó khăn...”, chị Mai Kim Chi chia sẻ.
 
Theo bà Đinh Thị Tâm - Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Di Linh, thời gian qua, Chi hội CTĐ TDP 2 không những làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện với hiệu quả rất cao mà còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện khác như: Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, nồi cháo từ thiện, suất cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế Di Linh...
 
Với sự hăng hái, nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành động lực, có sức lan tỏa mang giá trị nhân văn cao cả trong cộng đồng dân cư. 
 
NDONG BRỪM