UNBD TP Bảo Lộc giao 112 lô đất không đúng quy định

09:08, 03/08/2019

(LĐ online) - Tổng cộng có 112 lô đất được UBND TP Bảo Lộc giao cho 92 trường hợp trong 2 năm 2017 – 2018 không đúng đối tượng và không đủ điều kiện giao đất. Ngoài ra, còn có 12 trường hợp được giao đất vượt hạn mức sử dụng đất ở đô thị. 

(LĐ online) - Tổng cộng có 112 lô đất được UBND TP Bảo Lộc giao cho 92 trường hợp trong 2 năm 2017 – 2018 không đúng đối tượng và không đủ điều kiện giao đất. Ngoài ra, còn có 12 trường hợp được giao đất vượt hạn mức sử dụng đất ở đô thị. 
 
Đó là kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên - Môi Trường về việc chấp hành các quy định của Luật Đất đai đối với Phòng Tài nguyên - Môi trường Bảo Lộc. Theo kết luận được ban hành ngày 31/7/2019, trong tổng số 376 lô đất (giao cho 275 trường hợp) thì có 264 lô (giao cho 230 trường hợp) được UBND TP Bảo Lộc ban hành quyết định giao đất tái định cư, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá đúng đối tượng và đủ điều kiện giao đất theo quy định. Tuy nhiên, 112 lô còn lại (giao cho 92 trường hợp) được UBND TP Bảo Lộc giao đất tái định cư không đúng đối tượng theo quy định; giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá cho những đối tượng không đủ điều kiện để giao đất. 
 
Kết luận của thanh tra đã nêu rõ: Trung tâm Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất Bảo Lộc tham mưu cho UBND TP Bảo Lộc đối với các trường hợp giao đất, được chủ tịch UBND TP Bảo Lộc có văn bản đồng ý chủ trương, thống nhất việc giao đất tái định cư và giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá cho từng trường hợp. Trên cơ sở ý kiến đồng ý chủ trương giao đất và chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, Phòng Tài nguyên - Môi trường đã tham mưu, trình UBND TP Bảo Lộc ban hành quyết định giao đất tái định cư cho 13 trường hợp (15 lô) và giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá cho 79 trường hợp (97 lô) không đúng đối tượng, các đối tượng không đủ điều kiện để giao đất và vượt hạn mức đất ở tại địa phương cho 12 trường hợp. 
 
Từ kết luận này, Sở Tài nguyên Môi trường đã kiến nghị UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra trách nhiệm chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trong việc quyết định giao đất tái định cư và giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá không đúng đối tượng, không đủ điều kiện cho 92 trường hợp với tổng cộng 112 lô đất.
 
ĐÔNG ANH