Đạ Huoai: Căng mình chống ngập lụt, lũ quét

08:08, 09/08/2019

(LĐ online) - Thống kê sơ bộ đến hết ngày 8/8, tại huyện Đạ Huoai, mưa lớn xảy ra trên diện rộng kéo dài đã gây ngập lụt, lũ quét tại hầu hết các sông, suối trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện đã có gần 40 căn nhà tại các địa phương như xã Mađaguôi, Phước Lộc, Đạ Oai, Hà Lâm, xã Đạ M'ri, thị trấn Đạ M'ri và thị trấn Mađaguôi ngập chìm trong lũ. Trong đó, 1 nhà dân tại xã Hà Lâm bị sập hoàn toàn.

(LĐ online) - Thống kê sơ bộ đến hết ngày 8/8, tại huyện Đạ Huoai, mưa lớn xảy ra trên diện rộng kéo dài đã gây ngập lụt, lũ quét tại hầu hết các sông, suối trên địa bàn. Theo đó, toàn huyện đã có gần 40 căn nhà tại các địa phương như xã Mađaguôi, Phước Lộc, Đạ Oai, Hà Lâm, xã Đạ M’ri, thị trấn Đạ M’ri và thị trấn Mađaguôi ngập chìm trong lũ. Trong đó, 1 nhà dân tại xã Hà Lâm bị sập hoàn toàn.
 
Nước lũ càn quét tại địa bàn thị trấn Đạ M’ri
Nước lũ càn quét tại địa bàn thị trấn Đạ M’ri
 
Đối với cây trồng, mưa lũ đã làm ngập trên diện rộng, với gần 360 ha. Trong đó, có khoảng 140 ha các loại cây trồng như sầu riêng, dâu tằm, cà phê… ngập chìm sâu trong nước. Đối với công trình, mưa lớn đã cuốn trôi 2 cầu dân sinh trên địa bàn thị trấn Đạ M’ri khiến hàng chục hộ dân bị chia cắt, cô lập. Trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạ M’ri) bị sạt lở nghiêm trọng tại nhiều khu vực như đèo Bảo Lộc, cầu Đạ M’ri…với chiều dài hàng chục mét khiến giao thông bị ùn ứ, ách tắc trong nhiều thời điểm. Mưa lớn, lũ quét còn làm ngập và chia cắt 2 thôn Phước Trung và Phước Dũng (xã Phước Lộc) hơn 10 giờ đồng hồ. Ước thiệt hại do mưa lũ gây ra đến hết ngày 8/8, khoảng 3 tỷ đồng.
 
Nhà dân tại xã Mađaguôi bị nước lũ cô lập
Nhà dân tại xã Mađaguôi bị nước lũ cô lập
 
Ông Trịnh Xuân Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, cho biết: Trước tình hình mưa lũ đã và đang xảy ra, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng huy động hàng trăm người tỏa đi nhiều nơi phối hợp các địa phương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn giúp người dân khắc phục hậu quả; tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn các lực lượng đã và đang triển khai phương châm “4 tại chỗ” cả ngày lẫn đêm để giúp người dân chống lũ; đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương hỗ trợ, cấp phát khẩn cấp lương thực, thực phẩm giúp bà con ổn định cuộc sống…
 
Lực lượng cứu hộ huyện Đạ Huoai sơ tán người dân đến nơi an toàn
Lực lượng cứu hộ huyện Đạ Huoai sơ tán người dân đến nơi an toàn
 
Thông tin từ các lực lượng trực chiến phòng chống mưa lũ tại hiện trường cho biết, mưa lớn tiếp tục xảy ra khiến nước các sông, suối trên địa bàn huyện Đạ Huoai tiếp tục dâng cao. Các lực lượng đang căng mình xuyên đêm tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm.
 
KHÁNH PHÚC