Đạ Huoai: Phát động đợt cao điểm tỉa cành, tạo tán cây điều

05:08, 23/08/2019

(LĐ online) - Sáng ngày 23/8, tại xã Mađaguôi, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai và xã Mađaguôi đã tổ chức phát động chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều... 

(LĐ online) - Sáng ngày 23/8, tại xã Mađaguôi, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nông nghiệp huyện Đạ Huoai và xã Mađaguôi đã tổ chức phát động chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Đề án tái canh, cải tạo vườn điều của huyện Đạ Huoai, giai đoạn 2015 - 2020. 
 
Đông đảo người dân xã Mađaguôi tham gia đợt cao điểm tỉa cành, tạo tán cây điều
Đông đảo người dân xã Mađaguôi tham gia đợt cao điểm tỉa cành, tạo tán cây điều
 
Lễ phát động đã thu hút gần 100 người là cán bộ ngành Nông nghiệp huyện, đoàn viên, thanh niên và người dân xã Mađaguôi, thị trấn Mađaguôi tham gia. Ngay sau lễ phát động, địa phương đã chọn 1 vườn điều (1 ha) của người dân tại Thôn 5 (xã Mađaguôi) để cán bộ chuyên môn ngành Nông nghiệp huyện tiến hành hướng dẫn kỹ thuật và làm mẫu tỉa cành, tạo tán chăm sóc cây điều cho người dân cùng tham gia thực hiện. 
 
Đạ Huoai hiện có hơn 10.000 ha điều, chiếm gần 60% diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn. Hiện, năng suất điều tại Đạ Huoai đã đạt hơn 1 tấn/ ha. Đặc biệt, sau khi cải tạo trồng các giống ghép và chú trọng tỉa cành, tạo tán có những vườn điều đã đạt năng suất từ 2,5 - 3 tấn/ ha. 
 
Được biết, sáng cùng ngày, tại tất cả các địa phương trồng điều trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã đồng loạt ra quân tỉa cành, tạo tán cây điều và thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng. 
     
KHÁNH PHÚC