Đạ Tẻh thiệt hại do mưa lũ gây ra hơn 20 tỷ đồng

01:08, 10/08/2019

(LĐ online) - Sáng 10/8, Công ty TNHH Hợp Kim Phát (TP Hồ Chí Minh) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Công ty đã hỗ trợ 100 gia đình (mỗi gia đình số tiền 500 ngàn đồng) tại các xã Đạ Lây, An Nhơn, Đạ Pal, Triệu Hải, Quảng Trị và thị trấn Đạ Tẻh.

* Hỗ trợ 50 triệu đồng cho bà con vùng lũ Đạ Tẻh
 
(LĐ online) - Sáng 10/8, Công ty TNHH Hợp Kim Phát (TP Hồ Chí Minh) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Công ty đã hỗ trợ 100 gia đình (mỗi gia đình số tiền 500 ngàn đồng) tại các xã Đạ Lây, An Nhơn, Đạ Pal, Triệu Hải, Quảng Trị và thị trấn Đạ Tẻh. Đây là những hộ khó khăn, bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt lũ kéo dài trong mấy ngày qua. Tổng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân do Giám đốc Công ty TNHH Hợp Kim Phát Nguyễn Vũ Tiến tài trợ. Được biết, ông Tiến là người Đạ Tẻh đi lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.  
 
Công ty TNHH Hợp Kim Phát hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn huyện Đạ Tẻh
Công ty TNHH Hợp Kim Phát hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trên địa bàn huyện Đạ Tẻh
Theo báo cáo mới nhất, hiện tại mực nước trên các sông, suối trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã bắt đầu rút. Hầu hết nhà dân đã hết ngập và người dân đã trở về nhà để dọn dẹp vệ sinh, xử lý nguồn nước sinh hoạt, ổn định nơi ở. Hiện tại, chính quyền địa phương đã triển khai các phương án hỗ trợ thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm cho các gia đình gặp khó khăn. UBND các xã, thị trấn cũng đang tổ chức hỗ trợ vật tư cho các gia đình để xử lý vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước, phòng chống dịch bệnh cho người. Theo ước tính của cơ quan chức năng, tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện Đạ Tẻh là 20,4 tỷ đồng; trong đó, thiệt hại sản xuất nông nghiệp là 12,8 tỷ đồng, thiệt hại các công trình là 7 tỷ đồng và thiệt hại chăn nuôi là 600 triệu đồng.
 
ĐÔNG ANH