Chuẩn bị các điều kiện triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với cấp tiểu học

04:09, 12/09/2019

(LĐ online) - Ngày 12/9, Sở GDĐT tổ chức hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với cấp tiểu học.

(LĐ online) - Ngày 12/9, Sở GDĐT tổ chức hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với cấp tiểu học.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Hội nghị đã thông báo kết quả năm học 2018 - 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ cấp tiểu học năm học 2019 - 2020; đồng thời, triển khai Chương trình GDPT mới đối với cấp tiểu học, chuẩn bị các điều kiện triển khai sách giáo khoa mới đối với lớp 1 năm học 2020 - 2021, tổng kết các phương pháp dạy học tích cực.
 
Tại hội nghị, đại diện Phòng GDĐT các huyện, thành phố và các trường tiểu học đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các nội dung, chương trình giáo dục cấp tiểu học. Qua đó, lãnh đạo Sở GDĐT đã giải đáp thắc mắc, trả lời kiến nghị của đại biểu cũng như định hướng một số nội dung cần thực hiện trong năm học 2019 - 2020 đối với giáo dục tiểu học. 
 
Chương trình GDPT mới sẽ được triển khai thực hiện từ năm học 2020 - 2021, trước hết triển khai sách giáo khoa mới đối với lớp 1. Vì vậy, năm học 2019 - 2020 là năm học bản lề quan trọng để toàn ngành Giáo dục chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình GDPT mới. Bên cạnh 9 nhiệm vụ và 5 giải pháp của toàn ngành, đối với cấp tiểu học chú trọng triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện Chương trình GDPT mới trong năm học tới. Theo đó, thực hiện rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất các trường tiểu học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT mới; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; chuẩn bị sách giáo khoa theo Chương trình GDPT mới; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường; tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học. 
 
TUẤN HƯƠNG