Bảo Lộc dẫn đầu cuộc thi "Công chức trẻ với cải cách hành chính" tỉnh Lâm Đồng năm 2019

01:10, 20/10/2019

(LĐ online) - Với 94,29 điểm đạt được trong cả 2 phần thi, thành phố Bảo Lộc đã xuất sắc dẫn đầu để giành giải nhất tại vòng chung kết Hội thi "Công chức trẻ với Cải cách hành chính" toàn tỉnh Lâm Đồng năm 2019 vừa diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/10 tại Đà Lạt.

(LĐ online) - Với 94,29 điểm đạt được trong cả 2 phần thi, thành phố Bảo Lộc đã xuất sắc dẫn đầu để giành giải nhất tại vòng chung kết Hội thi “Công chức trẻ với Cải cách hành chính” toàn tỉnh Lâm Đồng năm 2019 vừa diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/10 tại Đà Lạt.
 
Ban tổ chức giải trao giải nhất cho thành phố Bảo Lộc
Ban tổ chức giải trao giải nhất cho thành phố Bảo Lộc
 
Hội thi do Sở Nội vụ Lâm Đồng phối hợp cùng Tỉnh đoàn Lâm Đồng và các ban ngành, đơn vị có liên quan tổ chức như là một phương cách nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về công tác CCHC của tỉnh hiện nay. 
 
Tham gia Hội thi có 16 đơn vị của tỉnh gồm 12 đội của 12 huyện thành, 4 đội là các đơn vị của tỉnh như Sở Tài chính, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân tỉnh.
 
Với 12 đơn vị cấp huyện thành, trước đó đều đã tổ chức vòng thi cấp cơ sở để chọn ra đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cấp tỉnh. 
 
Giải nhì thuộc về 2 đội Sở Tài chính và huyện Cát Tiên
Giải nhì thuộc về 2 đội Sở Tài chính và huyện Cát Tiên
 
Tại vòng chung kết, các đội thi theo 2 phần, phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm, phần thi hùng biện cùng trả lời câu hỏi của các thành viên Ban giám khảo. 
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, tất cả các đội đã có bước chuẩn bị tích cực, có nhiều cố gắng và nỗ lực tìm hiểu chủ trương chính sách của nhà nước và của tỉnh hiện nay về CCHC, hầu hết các đội đều trả lời được các câu hỏi đặt ra. 
 
Trong phần thi hùng biện, các đội đều chuẩn bị công phu, đã thể hiện được các vấn đề nêu ra cho bài hùng biện của mình, phản ánh được thực trạng các vướng mắc, đề ra các giải pháp tháo gỡ trong công tác CCHC hiện nay tại địa phương.
 
Hội thi theo đánh giá đã góp phần mạnh mẽ vào sự cổ vũ nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ công chức nhất là cán bộ công chức trẻ đang sinh hoạt trong tổ chức Đoàn tại các cơ quan đơn vị; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ để đóng góp cho công cuộc CCHC của tỉnh hiện nay cũng như cho từng cơ quan đơn vị của mình đang công tác nói riêng.
 
Ba đơn vị được giải ba gồm Đạ Tẻh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Thông tin – Truyền thông
Ba đơn vị được giải ba gồm Đạ Tẻh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Sở Thông tin – Truyền thông
 
Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao tổng cộng 10 giải thưởng cho 10 đơn vị dẫn đầu gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. 
 
Với 94,29 điểm đạt được qua 2 phần thi trắc nghiệm và hùng biện, thành phố Bảo Lộc đã giành giải nhất duy nhất tại Hội thi. Hai giải nhì thuộc về đội Sở Tài chính (94,17 điểm) và huyện Cát Tiên (93,57điểm); 3 giải ba được trao cho các đơn vị gồm Đạ Tẻh (91,79 điểm), Viện Kiểm sát nhân tỉnh (91,43 điểm) và Sở Thông tin Truyền thông (89,83 điểm).
 
4 giải khuyến khích tại Hội thi thuộc về huyện Bảo Lâm,Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân, thành phố Đà Lạt và huyện Đam Rông.
 
VIẾT TRỌNG