Biểu dương gia đình, dòng họ, cộng đồng tiêu biểu trong phong trào xây dựng xã hội học tập

06:09, 22/09/2020

(LĐ online) - Chiều 22/9, thành phố Đà Lạt tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2014 - 2020"...

(LĐ online) - Chiều 22/9, thành phố Đà Lạt tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2014 - 2020” và Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; đồng thời, biểu dương gia đình, dòng họ, cộng đồng tiêu biểu. 
 

 

 

Các tập thể, cá nhân, gia đình, dòng họ, cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Lạt được khen thưởng có thành tích trong phong trào xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016 - 2020
Các tập thể, cá nhân, gia đình, dòng họ, cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Lạt được khen thưởng có thành tích trong phong trào xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016 - 2020
 
Tham dự có Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt Đặng Quang Tú, lãnh đạo HĐND, UBND, Phòng Giáo dục- Đào tạo Đà Lạt, Hội Khuyến học Đà Lạt, đại diện các đơn vị liên quan, các gia đình, dòng họ, cộng đồng có thành tích trong “Phong trào xây dựng xã hội học tập”.
 
Hiếu học là truyền thống lâu đời của Nhân dân Việt Nam, đối với người dân Đà Lạt truyền thống đó đã được gìn giữ và phát huy mạnh mẽ. Phong trào học tập, học tập suốt đời được khi triển khai đến khu dân cư được người dân tích cực hưởng ứng. Mỗi gia đình Đà Lạt đều đăng ký phấn đấu để được công nhận gia đình học tập, khu dân cư phấn đấu đạt cộng đồng học tập. Nhiều điển hình tiêu biểu hàng năm thể hiện tính sáng tạo trong việc vận dụng tiêu chí đánh giá và ý thức tham gia xây dựng cộng đồng của các gia đình, cộng đồng, đơn vị, nhất là có những nội dung mới, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.
 
Nhìn chung, trong 5 năm triển khai đề án luôn nhận được sự quan tâm sát sao của Thành ủy, UBND thành phố Đà Lạt, của Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập từ thành phố đến phường, xã. Ban Chỉ đạo hoạt động đều tay, trách nhiệm và phối hợp hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền với các đoàn thể địa phương. Qua đó, tạo điều kiện cho người dân được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống.
 
Dịp này, có 17 tập thể và 17 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án “xây dựng xã hội học tập” trên địa bàn thành phố Đà Lạt giai đoạn 2014 - 2020. Có 01 hội đồng hương học tập Quảng Nam - Đà Nẵng (xã Xuân Thọ), 02 đơn vị học tập là trường THPT chuyên Thăng Long và Công ty CP Dịch vụ đô thị Đà Lạt, 3 dòng họ học tập Nguyễn Hữu - Thanh Quýt - Quảng Nam (thành phố Đà Lạt), dòng họ Nguyễn Như - làng Niêm Phò w- Thừa Thiên Huế (thành phố Đà Lạt) và dòng họ Nguyễn (TP Đà Lạt) và 04 cộng đồng học tập phường, xã, 16 cộng đồng học tập thôn, tổ dân phố và 42 gia đình học tập được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Xây dựng xã hội học tập” giai đoạn 2016 - 2020.
 
Tham dự và phát biểu ghi nhận thành quả 5 năm qua về phong trào “Xây dựng xã hội học tập”, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đánh giá cao những thành quả xuất sắc mà thành phố Đà Lạt đạt đạt được trọng giai đoạn qua, Nhà giáo nhấn mạnh: Sau 7 năm triển khai thực hiện Quyết định 89 và Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Đà Lạt đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có chuyển biến mạnh mẽ, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở được tăng cường triển khai xây dựng phòng trào “xây dựng xã hội học tập”. Nhận thức của toàn xã hội thông qua phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng tộc, cộng đồng, cơ quan, đơn vị được nâng lên. Tổ chức Hội khuyến học được củng cố, phát triển, nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 
 
Thời gian tới, Hội Khuyến học Đà lạt cần tiếp tục thực hiện Kết luận 49 của Ban Bí thư và triển khai thực hiện nhiều chỉ thị, nghị quyết của tỉnh, thành phố về công tác khuyến học, khuyến tài. Cần tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các mô hình về xây dựng xã hội học tập, từ công dân học tập đến gia đình học tập, dòng họ học tập, tiến tới xây dựng thành phố học tập, thành phố thông minh. Qua phong trào xây dựng xã hội học tập để mọi người dân, mọi dòng họ đều hiểu được ý nghĩa chiến lược của mục tiêu này mà Đảng, Chính phủ định hướng trong giai đoạn tiếp theo.
 
NGUYỆT THU