Chương trình tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên THPT

03:10, 23/10/2020

(LĐ online) - Từ ngày 23 – 25/10, tại Đà Lạt, Trung tâm Giao lưu nghiên cứu về nhân lực KHXH Việt Nam - Đông Á thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức chương trình tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên các trường THPT tại Việt Nam...

(LĐ online) - Từ ngày 23 – 25/10, tại Đà Lạt, Trung tâm Giao lưu nghiên cứu về nhân lực KHXH Việt Nam - Đông Á thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam tổ chức chương trình tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc dành cho giáo viên các trường THPT tại Việt Nam. Tham dự chương trình có hơn 80 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên cấp THPT đang giảng dạy các môn về KHXH và tiếng Hàn đến từ các tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Thuận. 
 
Các đại biểu tham dự chương trình tìm hiểu các trò chơi dân gian của Hàn Quốc
Các đại biểu tham dự chương trình tìm hiểu các trò chơi dân gian của Hàn Quốc
 
Chương trình cung cấp những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, giáo dục, kinh tế và quan hệ của Việt Nam – Hàn Quốc do các cán bộ nghiên cứu lâu năm về Hàn Quốc của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Trường Đại học KHXH và Nhân văn – Đại học quốc gia Hà Nội, Trường KHXH và Nhân văn - Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Qua đó, hỗ trợ cho mỗi nhà giáo tham gia chương trình những kiến thức có thể phục vụ công tác giảng dạy, tổ chức các hoạt động giáo dục, giúp học sinh tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của Hàn Quốc - một quốc gia có nhiều điểm tương đồng, phù hợp với văn hóa tiếp nhận của người Việt. Đây là chương trình phù hợp trong bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục và sách giáo khoa theo hướng tích hợp liên môn mà giáo viên giảng dạy các môn Địa lí, Lịch sử, Giáo dục công dân có thể lồng ghép, liên hệ vào bộ môn của mình trong các hoạt động giáo dục.
 
Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình lưu niệm
Các đại biểu tham dự chương trình chụp hình lưu niệm
 
Đây là năm thứ 17, Quỹ Giao lưu văn hóa Hàn Quốc tài trợ cho việc tổ chức Chương trình Tìm hiểu đất nước và con người Hàn Quốc tại Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Chương trình đã được đánh giá cao về ý nghĩa và hiệu quả trong việc tăng cường sự hiểu biết về đất nước và con người Hàn Quốc đối với người dân Việt Nam.  
 
TUẤN HƯƠNG